แม่ อ้วน บัวใหญ่ จี้คดีฆ่าลูกชาย-แม้วช่วยค่าปลงศพ 5 หมื่น


เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.อ.วชิรวิชญ์  กฤษณ์ฤทธิศักดิ์ รอง ผบก.จ.นครราชสีมา เปิดเผยในฐานะ ได้รับมอบหมายให้เป็น หน.ชุดเฉพาะกิจ ติดตามคลี่คลายคดีฆ่านายศักดิ์นรินทร์  กองแก้ว หรือ อ้วน  บัวใหญ่ แกนนำ นปช.สายโคราช ว่า ขณะนี้ยังคงเป็นไปตามกระบวนการของการสืบสวนสอบสวน โดยมีการสอบปากคำให้ข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ที่เป็นญาติ พี่น้อง และเพื่อน รวมทั้งพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ไปกว่า 10 ปาก ขณะนี้เรากำลังรอผลการสรุป จาก จนท.วิทยาการ ที่นำหัวกระสุน และปลอกกระสุน ที่พบในร่างผู้เสียชีวิต และในที่เกิดเหตุ ไปตรวจสอบตามกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ ที่สามารถยืนยันได้ถึงอาวุธปืน ว่าเคยใช้ประกอบเหตุมาหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พยายามติดตามสืบสวนหาสาเหตุว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตเคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครบ้างที่อาจจะนำไปสู่เหตุการฆาตกรรม ซึ่งเป็นระบบมีการติดตาม และวางแผนมาก่อน จนท.ยังคงตั้งประเด็นชู้สาว ทะเลาะวิวาท และการเมือง โดยให้ความสำคัญกับทุกประเด็น ส่วนกระแสข่าวที่กล่าวหาว่าผู้เสียชีวิตมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดนั้นตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบพฤติการณ์ของ อ้วน  บัวใหญ่ ที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด รวมทั้งประเด็นความขัดแย้งการเมืองภายในท้องถิ่น ก็น่าจะยังคงห่างไกลนัก เนื่องจากเป็นเพียงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองระดับอำเภอ ไม่ได้ลงสมัครเป็นนักการเมืองแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพยานที่เห็นเหตุการณ์ และพบกลุ่มคนร้าย ที่มีการสะกดรอยติดตามมาล่วงหน้าก่อนจะลงมือสังหาร เพื่อนำมาประกอบหลักฐานในการคลี่คลายคดี ตนขอยืนยันว่าได้ จนท.ตำรวจ ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่มีการใส่เกียร์ว่าง และมีความมั่นใจว่าน่าจะติดตามจับกุมคนร้ายมาเข้าสู่กระบวนการกฎหมายได้อย่างแน่นอน

     นางน้อย  กองแก้ว อายุ 43 ปี มารดาของ นายศักดิ์นรินทร์ กล่าวว่า ขอความเป็นธรรมให้อ้วน บัวใหญ่ด้วย เนื่องจากเป็นลูกชายคนเดียวที่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ เนื่องจากตนได้แยกทางกับสามีตั้งแต่ลูกยังเป็นทารก และให้อยู่กับนางทองเติม รัตนะ อายุ 62 ปี ผู้เป็นยาย เพียงลำพัง ที่หาเลี้ยงหลานชาย ส่วนตนได้ใช้ชีวิตอยู่กินกับสามีใหม่ ที่ จ.สุราษฏร์ธานี ส่งเงินมาจุนเจือและกลับมาเยี่ยมลูกบ้างในบางครั้ง ส่วนสาเหตุที่ถูกฆ่า คนใน อ.บัวใหญ่ เขาทราบดีว่าเกิดจากอะไร อย่าเบี่ยงเบนประเด็นว่าเป็นเรื่องล้างหนี้สินหรือชู้สาว เพราะเขามีแฟนและกำลังใจแต่งงานกันเร็วๆนี้ โดยผู้ใหญ่เห็นชอบทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนเรื่องหนี้สินก็ไม่มี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

      นายอนุวัฒน์  ทินราช ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต พรรคเพื่อไทย และผู้ประสานงาน กลุ่มคนเสื้อแดงโคราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท ทักษิณ  ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ทางไกลมาจากต่างประเทศ เพื่อสอบถามข้อมูล พร้อมกับมอบเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ฝากแกนนำพรรคเพื่อไทย มามอบให้ครอบครัว อ้วน  บัวใหญ่ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปลงศพ และก่อนจะวางสาย ได้ฝากความเป็นห่วง เป็นใย บรรดาแกนนำ เตือนให้ทุกคนให้ระมัด ระวังตัว จะเดินทางไปไหน หากไม่จำเป็นไม่ควรไปเพียงลำพัง และช่วงกลางคืน ที่สำคัญให้แจ้งกับบุคคลที่ไว้เนื้อเชื่อใจ ทุกครั้งว่า กำลังจะไปไหน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์