แพทย์สุดยื้อ!! บรรหาร ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ด้วยโรคหอบหืด

แพทย์สุดยื้อ!! บรรหาร ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว  ด้วยโรคหอบหืด

เมื่อเวลา 04.42 น. ของวันที่ 23 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ด้วยอาการสงบในวัย 83 ปี 8 เดือน หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการภูมิแพ้ หอบหืด กำเริบ ที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังการเข้ารักษาตัว แพทย์ได้นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู หอผู้ป่วยวิกฤติ เนื่องจากต้องให้ยาหัวใจ ยาทุกอย่างจะช่วยให้หลอดลมคลายตัว เพื่อที่จะสามารถให้ออกซิเจนเข้าไปได้ และอาการอยู่ในสภาวะวิกฤติมาตั้งแต่วันแรก ทางคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล จะแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการ


ทั้งนี้ ทางครอบครัว ระบุว่า วันที่ 23 เม.ย.-25 เม.ย.เวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และวันที่ 26 เม.ย.ถึงวันที่ 2 พ.ค.จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. ที่ศาลา 14 นายบรรหาร เข้ารับการรักษาอาการหอบหืดกำเริบ ที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ตั้งแต่เมื่อเช้าวันที่ 21 เม.ย.

ประวัติของนายบรรหาร เว็บไซต์สารานุกรมเสรี วิกิพีเดีย ระบุว่า เกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2475 ที่ จ.สุพรรณบุรี เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวน 6 คน ของ นายเซ่งกิม และ นางสายเอ็ง แซ่เบ๊ เดิมมีชื่อว่า นายเต็กเซียง แซ่เบ๊ สมรสกับ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มีบุตร-ธิดา รวม 3 คน คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา และ น.ส.ปาริชาติ ศิลปอาชา นายบรรหาร จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ พ.ศ. 2529 และศึกษาต่อปริญญาโทนิติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน


นายบรรหาร เข้าสู่วงการเมืองจากการชักชวนของ นายบุญเอื้อ ประเสริฐสุวรรณ ตั้งแต่มีการก่อตั้งพรรคชาติไทยเมื่อ พ.ศ. 2517 โดยได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุพรรณบุรี 11 สมัย และเคยได้รับตำแหน่งทางการเมืองที่สำคัญๆมากมาย อาทิ เป็น รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ รมว.กระทรวงคมนาคม ในรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็น รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม รมว.กระทรวงมหาดไทย และ รมว.กระทรวงการคลัง ในรัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็น รมว.กระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาล พล.อ.สุจินดา คราประยูร รวมถึงได้ดำรงตำแหน่งเป็น นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย เมื่อเดือน ก.ค. 2538 จากนั้น ในปี 2539 นายบรรหาร ได้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจโจมตี ทำให้ นายบรรหาร ตัดสินใจยุบสภาในวันที่ 27 ก.ย. 2539


นายบรรหาร มีสมญานามมากมาย จากลักษณะเด่นหลายประการ เช่น มังกรสุพรรณ หรือ มังกรการเมือง และเนื่องจากมีลักษณะคล้าย เติ้งเสี่ยวผิง อดีตผู้นำจีน สื่อมวลชนจึงนิยมเรียกนายบรรหารสั้น ๆ ว่า เติ้ง หรือ เติ้งเสี่ยวหาร


CR:วิกิพีเดีย แฟ้มภาพ

ที่มา www.js100.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์