แพทย์จุฬา-ปชช.แต่งดำเดินขบวนประท้วงตร


 เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. คณาจารย์ บุคลากรทางการแพทย์ นักวิชาการ ปชช. นัดรวมตัวกว่าพันคนกันแต่งชุดดำ ที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดย มีประชาชนศิษย์เก่า แต่งดำ ขาว เดินทางเข้ามาร่วมอย่างต่อเนื่อง และนัดหมายกันว่าในเวลา 10 .00 น.จะเคลื่อนขบวน ไปยังห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเพื่ออ่านแถลงการณ์
         
ก่อนการเคลื่อนขบวนได้มีการทำพิธีถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ และเวลา 10.15 น. ได้มีการเคลื่อนขบวนจากลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล ออกทางประตูด้านคณะรัฐศาสตร์ เพื่อที่จะเคลื่อนขบวนไปทางมาบุญครอง ถึงสยามพารากอน โดยก่อนมีการเคลื่อนขบวน มีกลุ่มบุคลากร ทางการแพทย์ นักวิชาการ ศิษย์ปัจจุบัน. ร่วมกันร้องเพลงจามจุรี
         
นายสุทธิพงศ์ สุทธินราพรรณ ตัวแทนนิสิตจุฬาฯ กลุ่มจุฬาฯ รับใช้ปชช. ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อประชาชน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ทหาร และตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางกลุ่ม จึงได้ขอเรียกร้อง ดังต่อไปนี้
         
1.ขอให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง หรือยั่งยุให้เกิดการเผชิญหน้าโดยทันที
         
2.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องยุติการใช้อาวุธ โดยเฉพาะอาวุธทำลายล้างสูงในการปราบประชาชนผู้บริสุทธิ์ 
         
3. คณะรัฐมนตรีในฐานะผู้สั่งการและตำรวจซึ่งเป็นผู้ก่อให้แกิดความรุนแรงและความสูญเสียต่อประชาชนต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ ในครั้งนี้ด้วยความจริงใจในทันที
         
4.รัฐสภาต้องแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นองเลือดที่เกิดขึ้นบริเวณรัฐสภา 
         
5.ต้องมีการตั้งคณะกรรมการอิสระที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายมาดำเนินการสอบสวน เพื่อนำผู้สั่งการ และผู้กระทำความผิดดังกล่าวมารับโทษโดยเร็ว
         
6.ตำรวจซึ่งเป็นผู้ทำร้ายปชช. จนถึงแก่ชีวิต ทุพลภาพ ได้รับบาดเจ็บต้องถูกดำเนินการทางกฎหมายอย่างเฉียบขาดทันที เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย และเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำนึกผิดชอบ อันสมกับเป็นผู้พิทักษิสันติราษฏร์
         
7.ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ต่างๆ และวางตัวเป็นกลางโดยไม่ใช้อคติ ต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่ใช้คำพูด หรือการนำเสนอชี้นำ ชักจูงให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และไม่นำเสนอข้อมูลด้านเดียว เพราะปัจจุบันการนำเสนอข่าวของสื่อถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายวิกฤตของประเทศ 
         
8.ขอแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ พยาบาล และสธ. ที่ช่วยเหลือปประชาชนอย่างเต็มความสามารถ และขอให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์