แฝดชัชชาติร่วมค้านนิรโทษที่จุฬาฯ

แฝดชัชชาติร่วมค้านนิรโทษที่จุฬาฯ

'ชัชชาติ'แจงหากพบคนหน้าเหมือนไปร่วมม็อบค้าน'นิรโทษฯ'ที่จุฬาฯ ไม่ใช่ตัว แต่เป็นพี่ชายฝาแฝด ชี้เป็นสิทธิ์เห็นต่างตามระบอบประชาธิปไตยได้ แต่อย่าโกรธ เกลียดกัน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" แจงถึงการรวมพลังแสดงความเห็นต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของบุคลากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยระบุในตอนหนึ่งว่า "วันนี้ ได้รับ line เชิญชวนให้ชาวจุฬาฯมาเดิน เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งผมก็เห็นว่าเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย ได้ข่าวว่า พี่ชายฝาแฝดของผมที่เป็นหมอจะไปเดินด้วย (ถ้าใครเห็นคนหน้าเหมือนผมเดินอยู่ ก็น่าจะเป็นพี่ชายผมนะครับ) "

"ผมว่านี่คือ หลักสำคัญของระบอบประชาธิปไตย ทุกคนไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี คุณหมอ อธิการบดี เจ้าหน้าที่ นักการ ภารโรง ก็มีสิทธิ์ มีเสียงเท่ากันหมด ไม่มีใครสำคัญกว่าใคร และทุกคนเห็นต่างกันได้ ขนาดผมกับพี่ชายหน้าเหมือนกัน ถูกเลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก มีหลายเรื่องเราคิดเหมือนกันและก็มีบางเรื่องที่เราคิดต่างกัน แต่เราก็ไม่ได้โกรธหรือเกลียดกัน ยังรักกันเหมือนเดิม และต่างคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด" เห็นต่างกันได้ครับ แสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย แต่อย่าถึงกับโกรธกัน เกลียดกัน จะเอาเป็นเอาตายกันเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์