แผ่นดินไหวเกาะยาวอีกครั้ง-แรงกว่าเดิม ชาวบ้านอพยพวุ่น

แผ่นดินไหวเกาะยาวอีกครั้ง-แรงกว่าเดิม ชาวบ้านอพยพวุ่น

แผ่นดินไหวเกาะยาวอีกครั้ง-แรงกว่าเดิม ชาวบ้านอพยพวุ่น หลายคนเริ่มเครียดนอนไม่หลับ

เมื่อช่วงกลางดึก เวลา 00.30น. ของวันที่ 7 พ.ค. 58 เกิดเหตุแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลาง อยู่ในทะเลบริเวณ อ.เกาะยาว จ.พังงา อีกครั้ง คราวนี้รุนแรงกว่าเดิมเล็กน้อย ประชาชนจังหวัดพังงา/ภูเก็ต และกระบี่ รับรู้ถึงแรงสั่นไหว หลายพื้นที่ต้องอพยพกันรอบสอง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งข้อมูลแผ่นดินไหว ว่า เมื่อเวลา00.30น. วันที่ 7 พ.ค. 58 มีแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลาง อยู่ในทะเลบริเวณ อ.เกาะยาว จ.พังงา ความลึกประมาณ 11 กิโลเมตร ขนาด 4.5 ทางทิศใต้ของเกาะยาวใหญ่ ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่

ส่วนผลกระทบจากแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้ชาวไทยใหม่ บ้านแหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ ตำบลรัษฎา อำภอเมืองภูเก็ต กว่า 300 ครัวเรือน

 ต้องมีการอพยพทั้ง คน สัตว์เลี้ยง และขนข้าวของที่จำเป็นมาอยู่บริเวณจุดปลอดภัยที่โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่ ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิเลเมตร ต่อเนื่องเป็นคืนที่ 2 หลังจากที่ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ต้องอพยพมาแล้ว ซึ่งในครั้งนี้ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา มีการสั่นไหวต่อเนื่อง 2 ครั้ง บ้านแทบพัง ข้าวของตกกระจาย ซึ่งขณะนั้นไม่ทราบว่าขนาดความรุนแรงระดับใด จึงต้องอพยพเร่งด่วน มายังที่ปลอดภัย เพื่อรอดูสถานการณ์ โดยผ่านไปประมาณ กว่า 1 ชั่วโมง ไม่มีความผิดปกติและไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิจึงได้เดินทางกลับไปบ้านเรือน โดยชาวไทยใหม่บ้านแหลมตุ๊กแกทั้งหมดขณะนี้อยู่ในอาการวิตกกังวล หลังเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่อง 2 วันติดต่อกันในช่วงกลางคืน ทำให้เมื่อกลับไปถึงบ้านก็ไม่กล้านอนหลับสนิท ต้องคอยระแวดระวัง ทั้งการสั่นสะเทือน และระดับน้ำทะเลอยู่ตลอด บางหลังถึงกับต้องสลับกันเข้านอน   

ขณะเดียวกันที่ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต กลุ่มชาวไทยใหม่กว่า 200 คน ได้มีการอพยพออกจากบ้านเรือนมาอยู่ที่จุดปลอดภัยบริเวณเนินสวนไผ่


หมวดการทางภูเก็ตที่ 2 อ.เมืองภูเก็ต โดยเทศบาลตำบลราไวย์ ได้มีการติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบ เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้จัดหาน้ำดื่มไว้คอยบริการ พร้อมทั้งอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยด้วย หลังไม่มีการแจ้งเตือนสึนามิ ท้งหมดก็ทยอยกลับบ้านเรือน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์