แผนลับทักษิณสยบมารกปปส. ยกเก้าอี้เสนาบดีตอบแทนขี้ข้า

แผนลับทักษิณสยบมารกปปส. ยกเก้าอี้เสนาบดีตอบแทนขี้ข้า

11 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียล มีเดีย มีการแชร์ข้อความลับ

เกี่ยวกับการพบกันระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี กับแกนนำคนสำคัญในพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล หลังจากที่ร่วมพิธีแก้กรรมที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนม่าร์ หรือ พม่าเดิม กันอย่างมากมาย โดยระบุกันว่าเป็นผลการหารือที่จะมีการดำเนินการทางการเมืองนับจากนี้ไป

รายงานระบุว่า มีการระบุชื่อของตัวละครที่จะเข้ามาดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ

อาทิ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ดำรงตำแหน่ง กรรมการ ป.ป.ช.อยู่ในขณะนี้ เพื่อให้ช่วยเหลือดูรายละเอียดในเรื่องการชี้มูลกรณีข้าวจีทูจี ซึ่งป.ป.ช.ชี้มูลความผิด 2 รัฐมนตรี รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในความผิดอาญามาตรา 157 หรือกรณีให้ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยาพ.ต.ท.ทักษิณ ทำหน้าที่เจรจาทุกฝ่ายทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ , กองทัพ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

นอกจากนี้ ยังมีการวางตัวนายกรัฐมนตรีต่อจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายหลังการเลือกตั้งเสร็จสมบูรณ์
 
โดยให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 และให้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนประเด็นการเลือกตั้งนั้นในวงหารือได้กำหนดให้รัฐบาลไม่ต้องออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่ แต่ให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และให้ดำเนินการตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ดี ข้อความที่มีการแชร์กันนี้สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ระบุว่า จะให้มีการเจรจาสงบศึก และให้พยายามเดินหน้าเรื่องการเลือกตั้งให้เสร็จสมบูรณ์ต่อไป


ข้อความที่แชร์ผ่านเฟซบุ๊คในโซเชียล มีเดีย

1.ล็อบบี้ ปปช.ผ่านนายตำรวจที่เป็นเพื่อนของทักษิณ ชื่อ สถา...ให้ดึงคดีชี้มูลยิ่งลักษณ์เรื่องจำนำข้าวให้นานที่สุด

2.ให้เฉลิมและทีมงานรับผิดชอบเรื่องปราบม็อบ กปปส.โดยมี ภาณุ....,วรพ....,คำร....เป็นผู้รับผิดชอบด้านปฏิบัติการ ทักษิณรับปากกับ ภาณุ....,และ คำร...ว่าจะตั้งทั้งสองคนเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่หากทำงานเข้าเป้า

3.ให้เดินหน้าเลือกตั้งให้ได้ ส.ส.ให้ครบจำนวนเปิดสภาให้ได้ โดยยังไม่ต้องออกกฤษฎีกาเลือกตั้งใหม่ ให้รอทำตามวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

4.หากยิ่งลักษณ์เจออุบัติเหตุการเมืองก่อนเลือกตั้งเสร็จ ยิ่งลักษณ์ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้ ดร.ปึ้ง รักษาการนายกแทน

5.เมื่อเลือกตั้งได้ ส.ส.ครบ ให้ที่ประชุมเลือกสมชาย วงษ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ พงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธานสภา หรือ อาจให้ทักษิณพิจารณาอีกครั้งตามความเหมาะสมของสถานการณ์ในขณะนั้น

6.ทักษิณพร้อมสนับสนุนเสื้อแดงทุกกลุ่มเหมือนเดิม ให้ทุกกลุ่มสายตรงกับทักษิณได้

7.ให้ อ้อ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเจรจากับฝ่ายต่างๆ ทั้งกองทัพ ทั้ง กปปส. และกับผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งหลาย


-หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์