แบมขอลดบทบาทการเมือง เล็งยื่นใบลาออกจากโฆษกพรรค


"แบม” แจง “บรรหาร” ขอลดบทบาทการเมือง เตรียมยื่นใบลาออกจากโฆษกพรรคเร็วๆ นี้ อ้างต้องการทุ่มเททำงานส่วนตัวมากขึ้น
 

 รายงานข่าวจากพรรคชาติไทย แจ้งว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติไทยทั้งหมด ในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น.ที่พรรคชาติไทย โดยมีวาระการประชุมเพื่อเตรียมวางกรอบการอภิปรายนโยบายรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ ซึ่งทางพรรคต้องวางกรอบว่ามีการกำหนดเวลาอภิปรายกันอย่างไร ใครจะอภิปรายบ้าง เรื่องอะไร ซึ่งวิปพรรคจะรายงานเสริมในเรื่องนี้

 นอกจากนี้จะมีการสรุปรายละเอียดเรื่องการจัดสรรคณะกรรมาธิการในสภาฯ ซึ่งปีนี้มีอยู่ทั้งหมด 32 คณะ แต่ละคณะจะประกอบด้วยสมาชิก 15 คน ซึ่งคาดว่าพรรคชาติไทยได้ประธานกรรมาธิการฯ ประมาณ 3 คณะ เชื่อว่านายบรรหาร จะแจ้งให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคทราบถึงการแต่งตั้งรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลสมัคร 1 รวมถึงการตั้งเลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี ซึ่งการพิจารณาในครั้งนี้ต้องให้คนที่ไม่ใช่ส.ส.ไปดำรงตำแหน่ง


 นอกจากนี้ยังเชื่อว่านายบรรหารจะได้ชี้แจงรายละเอียดกรณีเดินทางเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนกรณียุบพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากสมาชิกพรรคชาติไทยห่วงเรื่องนี้มาก
 

 รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยเปิดเผยด้วยว่า หลังจากที่น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ โฆษกพรรคชาติไทย สอบตกในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และปฏิเสธรับตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล ในโควตาของพรรคชาติไทย โดยน.ส.จณิสตา เข้าชี้แจงเหตุผลต่อนายบรรหารแล้วว่าขอไม่รับตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากต้องการลดบทบาทการทำงานการเมืองของตัวเองลง และต้องการทุ่มเททำงานส่วนตัวให้มากยิ่งขึ้น
 

 นอกจากนี้ น.ส.จณิสตา ได้ปรารภด้วยว่าเร็วๆ จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งโฆษกพรรคชาติไทย เพื่อให้สมาชิกพรรคผู้ที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ เนื่องจากในระยะนี้ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเป็นความประสงค์ส่วนตัว ที่ต้องการลดบทบาทการทำงานการเมืองลง แต่จะยังคงเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์