แบงก์ปิดเพิ่ม-ขสมก.ปรับอีก57เส้นทาง




สาขาแบงก์ปิดเพิ่มพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ในพื้นที่ที่มีการขขยายการชุมนุม และปะทะเพิ่มเติม ขณะที่ ขสมก. ปรับเส้นทางตัดเสริม 57 เส้นทาง ระแวงกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เป็นเครื่องมือกันชน.....

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 17 พ.ค.ที่จะถึงนี้ สาขาของธนาคารพาณิชย์ในย่านการชุมนุม 13 แห่ง 43 สาขาในย่านราชประสงค์ ประตูน้ำ และบางส่วนของสีลม ยังคงปิดการให้บริการต่อเนื่องจากวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า ผู้บริหารธนาคารพาณิชย์กำลังพิจารณาที่จะปิดสาขาธนาคารพาณิชย์เพิ่มเติมใน วันที่ 17 พ.ค.ในย่านที่มีการชุมนุมและมีการปะทะเพิ่มเติมในย่านคลองเตย บ่อนไก่ สาธร วิทยุ ถนนราชปรารถ อนุเสารีย์ชัยสมรภูมิ ต่อเนื่องดินแดง ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ได้ให้อำนาจผู้ยริหารของธนาคารพาณิชย์แต่ละแห่งพิจารณาปิดสาขาของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งได้เพิ่มเติมทันที
หากเห็นว่ามีสถานการณ์รุนแรงหรือ มีความไม่ปลอดภัยกับพนักงาน และทรัพย์สินของธนาคาร และให้รายงานธปท.หลังจากประกาศปิดสาขาทันที

ทางด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โดย นายนเรศ บุญเปี่ยม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ ขสมก.เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 พ.ค. ได้ปรับเส้นทางรถเมล์ ขสมก.เพื่อตัดเสริมและหลีกเลี่ยงจุดเสี่ยงของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองมากที่สุดตั้งแต่ที่มีการชุมนุมมาคือ 57 เส้นทาง โดยเฉพาะในเขตดินแดง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการปรับเส้นทางรถเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เนื่องจากมีการเผาล้อรถยนต์ บริเวณแยกดินแดง และเกรงว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนอาจจะยึดรถเมล์เพื่อเป็นโล่กำบังอีก ดังนั้น ทางขสมก.จึงติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการปรับเส้นทางเดินรถเมล์ไปอีกนานเพียง ใด ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และสอบถามที่ได้ หมายเลข 184.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์