แนะโสภณตั้งทีมปฏิบัติการสอบทุจริตสุวรรณภูมิ

กมธ.คมนาคม แนะ“โสภณ”ตั้งทีมปฏิบัติการสอบทุจริตสุวรรณภูมิ พร้อมท้วงฟ้องเลิกสัญญา “ปาร์คกิ้ง” เสี่ยงฟ้องกลับและแพ้คดี


ดังนั้น ในการประชุม กมธ. นัดต่อไป จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ทอท. ผอ.สุวรรณภูมิ เข้ามาชี้แจง

เพื่อที่จะได้หามาตรการป้องกันไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก
ด้านพล.อ.อ.อาคม กาญจนหิรัญ ส.ว.สรรหา ฐานะรองประธานกมธ.คมนาคม คนที่ 1 กล่าวว่า ในการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวทราบว่านายปิยะพันธ์ จำปาสุต ประธาน ทอท. จะใช้วิธียกเลิกสัญญาบริษัทปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งตนเกรงว่าการยกเลิกสัญญา โดยไม่พิจารณาข้อกฎหมายให้รอบคอบ อาจจะทำให้บริษัทปาร์คกิ้งฯ ฟ้องกลับได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทอท. ระบุว่า เรื่องดังกล่าว ทราบเพียงว่าผู้บริหารจะดำเนินการ แต่ยังไม่ได้มีการทำเรื่องเพิกถอนสัญญาแต่อย่างใด


ทั้งนี้ พล.อ.อ.อาคม กล่าวว่า ตนเพียงแค่ติงการตัดสินใจของนายปิยะพันธ์เท่านั้น

เพราะจากประวัติศาสตร์คดีความระหว่างภาครัฐและเอกชน ภาครัฐนั้นจะแพ้คดีเสมอ
อย่างไรก็ตาม สัญญาที่ ทอท.ได้ทำกับบริษัท ปาร์คกิ้งนั้น ตนพอทราบว่าอายุสัญญามีถึงปี 2558 ดังนั้น หากพิจารณาข้อกฎหมายและสัญญาไม่รอบคอบอาจถูกฟ้องกลับได้ และที่สำคัญ ทอท.เป็นบริษัทมหาชน เพื่อดำเนินการใดๆ อาจจะกระทบกับประชาชนผู้ถือหุ้นได้


ส่วนกรณีที่นาย
โสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ระบุวิธีแก้ปัญหาเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยการมุ่งเป้าจัดการมาเฟียใน

พล.อ.อ.อาคม กล่าวว่า ตนไม่ทราบในรายละเอียด แต่ในฐานะที่ตนเคยอยู่ในแวดวงดังกล่าว พบว่าพื้นที่ที่มีผลประโยชน์มักจะมีบุคคลภายนอกเข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้ง คนมีสี และนักการเมือง มาตลอด ซึ่งการแก้ปัญหาถึงต้นตอ มองว่าต้องลงลึกไปแก้ไขมติบอร์ด ทอท. สัญญาจัดซื้อจัดจ้าง


ด้านการทุจริตอื่นๆ นั้น มองว่านายโสภณ ควรตั้งคณะทำงานขึ้นมาปฎิบัติหน้าที่ โดยเชิญบุคคลภายนอกที่มีความรู้เฉพาะด้าน เช่น พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีต สนช. เข้ามาทำหน้าที่ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทุจริตภายในองค์กร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์