แนะแดงคิดใหม่ทอลค์โชว์ 5 ธ.ค.


แม่ทัพ 1 ยันไม่มีเหตุร้ายช่วงงานเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา จวกแดงคิดใหม่หากจะจัดทอลค์โชว์วันที่ 5 ธ.ค.


เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.นี้ ในห้วงเวลาสำคัญในงานเฉลิมฉลองพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตั้งแต่วันที่ 1-9 ธ.ค. ทางกองทัพภาคที่ 1 กอ.รมน.ภาค 1 ได้รับมอบหมายให้ติดตามสถานการณ์ หากมีความเรียบร้อยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ที่มีบุคคลที่ไม่ปรารถนาดีเราจะติดตามสถานการณ์และมีความพร้อมในการรับมือ โดยศอฉ.มอบให้ตร.ดูแลในเบื้องต้น แต่หากมีสิ่งที่มีความจำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่ทหารเราก็มีความพร้อม แต่คิดว่าระยะเวลาดังกล่าวเป็นห้วงเวลาที่สิริมงคล เป็นห้วงเวลาที่ประชาชนทุกคนต้องการจะมีความสุขและเฉลิมฉลองเพื่อพระองค์ท่าน เป็นการถวายความจงรักภักดี ตนยังมั่นใจว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น ตนคิดว่าทุกกลุ่มทุกฝ่ายคงจะต้องตระหนักตรงนี้และน่าจะร่วมมือกัน เพื่อทำให้ห้วงวาระอันเป็นมงคลผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย

      “การจัดชุดดูแลพื้นที่ชั้นในเป็นหน้าที่ของทหารสารวัตรทั้ง 3เหล่าทัพ ส่วนพื้นที่ชั้นกลางจะมีการดูแลในพื้นที่รัศมี 400 เมตรรอบงาน วงรอบชั้นนอกก็มีการวางกำลังในพื้นที่ตามจุดต่างๆ โดยในส่วนทหารมีประมาณ 200 จุด และมีบางพื้นที่ที่เราต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.และบางส่วนก็เฝ้าระวังเฉพาะในเวลากลางคืน และมีการลาดตระเวนอีกวันละ 10 กว่าสาย เพื่อให้ครอบคลุมและการลาดตระเวนจะมีการเข้มงวดในพื้นที่จัดงานเป็นพิเศษ” พล.ท.อุดมเดช กล่าว

เมื่อถามว่า มีการติดตามสถานการณ์ที่กลุ่มนปช.จะออกมาจัดรายการทอล์กโชว์วันที่ 5 ธ.ค.อย่างไร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ตามที่ผบ.ทบ.ได้เรียนให้ประชาชนได้ทราบไปแล้ว ก็เป็นไปตามที่ท่านกล่าวว่าการทำสิ่งต่างๆเหล่านั้นก็ทำได้ในกรอบ คงจะต้องดูว่าการกระทำดังกล่าวไม่ไปละเมิดบุคคลใดบุคคลหนึ่งและไม่ทำผิดกฎหมาย ก็คงจะติดตามต่อไปว่าในรายละเอียดเป็นอย่างไร ก็ต้องอยู่ในกฎหมาย ดังนั้น นปช.ควรจะทบทวนหรือเลื่อนออกไปก่อนหรือไม่ พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า เป็นข้อคิดที่น่าจะฝากไปสำหรับผู้ที่จะปฏิบัติในสิ่งต่างๆว่าสิ่งใดก็ตามในวันอันเป็นมงคลก็ควรจะให้เป็นมงคล และถวายต่อพระองค์ท่านสิ่งใดที่ทำแล้วจะไม่ดีคนที่จะทำคงต้องพิจารณาในส่วนนี้ด้วย จะทำอะไรขอให้ดูให้ดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์