แนะสมชายคุยอนุพงษ์ สมศักดิ์เชื่อทหารไม่ปฏิวัติ

นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าววันนี้ (17 ต.ค.) ว่า ต้องรับฟังความเห็นของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

ที่เสนอแนะให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบต่อเหตุสลายการชุมนุม วันที่
7 ต.ค.  แต่การตัดสินใจเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ในฐานะพรรคร่วมรับบาลอยากให้นายกรัฐมนตรี หารือเป็นการส่วนตัวกับ ผู้บัญชาการทหารบก ส่วนการตัดสินใจถอนตัวจากรัฐบาลหรือไม่ ขณะนี้ ยังไม่ถึงเวลา ต้องพิจารณาให้รอบคอบ หากตัดสินใจผิดพลาด จะเสียหายกับประเทศ แต่หากพรรคร่วมมีมติสอดคล้องกันก็พร้อมจะปฏิบัติตาม  สถานการณ์ขณะนี้ พรรคร่วมรัฐบาล ต้องมีการหารือเพื่อหาทางออกให้เร็วที่สุด คาดว่าเร็วๆ นี้ คงได้มีการพูดคุยกัน
  

ด้าน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า เห็นด้วยกับท่าทีของผู้บัญชาการเหล่าทัพ เรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง


หากเป็นผู้ที่ออกคำสั่งให้มีการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่
7 ต.ค. จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนพรรคชาติไทย จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่  ขอรอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของรัฐบาล ที่มี นายปรีชา พานิชวงศ์ เป็นประธานก่อน  หากผลการสอบสวน ระบุว่า รัฐบาลผิด หรือ นายกรัฐมนตรี มีส่วนเกี่ยวข้อง พรรคชาติไทย ก็พร้อมที่จะถอนตัว 
 

รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวด้วยว่า
เชื่อว่าทหารจะไม่ลุกขึ้นมาปฏิวัติ แน่นอน เพราะ ผู้บัญชาการทหารบก ได้แสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่า จะไม่มีการปฏิวัติแน่ เพราะไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์