แนะรมต.ขี้เหร่ปรับปรุงตนเอง ลบคำสบประมาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.40 น. วันนี้ (4 ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เดินทางจากบ้านพักหมู่บ้านโอฬารพัฒนา 2 ซอยนวมินทร์ 81

แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร (กทม.)  โดยนั่งรถเชฟโรเลต
4 ประตู สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ขพ 3399 พร้อมกับคนสนิท โดยไม่ใช้รถตำรวจนำขบวน และใช้เส้นทางเกษตรนวมินทร์ ขึ้นทางด่วน ไปลงถนนเพชรบุรี เพื่อเดินทางมาที่พรรคพลังประชาชน โดยนายสมัครกล่าวถึงความคืบหน้า เรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีว่า เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการนำรายชื่อ ครม. ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย โดยกล่าวเพียงว่า เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อลงนามหนังสือสำคัญ
  

ด้าน นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวกรณีนายรณฤทธิชัย คานเขต ส.ส. ยโสธร พรรคเพื่อแผ่นดิน วิจารณ์นายกรัฐมนตรีระบุครม.ใหม่ขี้เหร่


เพราะมีอำนาจในการจัดสรรรัฐมนตรีค่อนข้างจำกัด ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในโควตาของพรรคเพื่อแผ่นดินได้ ว่า นายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ปากตรงกับใจ พูดตรงๆ การแสดงความเห็นของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับครม. แสดงถึงความจริงใจของนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าคงไม่เกิดปัญหาอะไร และคนที่ถูกพูดถึง ควรทำงานให้หนัก เพื่อลบคำสบประมาท
 

รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า นายรณฤทธิชัย ไม่ได้พูดอะไรรุนแรง ก็เพียงแต่ชี้แจงเท่านั้น ไม่ถือเป็นการตอบโต้ ขอให้มุ่งทำงานดีกว่า


ในโลกแห่งความเป็นจริง การสรรหาคนจะให้สมบูรณ์พร้อมทั้งหมด คงไม่ได้ แต่เชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงาน เพราะเมื่อดูจากโพลแล้วจะเห็นว่าประชาชนให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรีสูงขึ้น 
 

นายนพดล กล่าวต่อถึงร่าง พ.ร.บ.การจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.
2551 ที่ไม่ต้องการให้ฝ่ายการเมืองเข้าไปแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทหาร

ว่าประเด็นดังกล่าว พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พูดชัดเจนแล้ว ฉะนั้นขอร้องว่า อย่ารังเกียจฝ่ายการเมือง หากฝ่ายการเมืองบริหารงานผิดพลาด ก็จะถูกตรวจสอบด้วยการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความคิดที่จะเข้าไปแก้ไขกฎหมายฉบับนี้ แม้จะมองว่า แปลกที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถดูแลเรื่องบุคลากรได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์