แนะ“บิ๊กตู่ ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ

แนะ“บิ๊กตู่ ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ

“มาร์ค" แนะ"ประยุทธ์"ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จแก้คอรัปชั่น ไม่ติดกับดักวงจรธุรกิจการเมืองแบบเดิม

วันที่ 9 ก.ย.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการบริหารงานของรัฐบาล ”ประยุทธ์ 1” ว่าแม้เป็นรัฐบาลชั่วคราว เพื่อมายับยั้งความเสียหายและวางระบบประเทศ ซึ่งมีอำนาจเบ็ดเสร็จส่งผลให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีข้อได้เปรียบที่สามารถออกกฎหมายได้มากกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ในขณะนี้ต้องยอมรับกระบวนการตรวจสอบยังไม่มีความเข้มข้นเท่ากับยุคที่เป็นประชาธิปไตย โดยเฉพาะกลไกการตรวจสอบการทุจริต คอรัปชั่น หรือนโยบายที่ผิดพลาด

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น เป็นสิ่งที่ทุกคนเอาใจช่วยอยากให้สำเร็จ

เมื่อใดที่การตรวจสอบหายไปความเสี่ยงทุจริตก็มีมากขึ้น ทำอย่างไรไม่ให้ผู้ปฎิบัติ ติดกับดักอยู่กับวงจรธุรกิจการเมือง ที่รัฐบาลนี้ต้องแก้ไขให้เด็ดขาด ขอให้เร่งแก้ไขปัญหาปากท้องให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่และสวัสดิการต่าง ๆ ที่ประชาชนจะได้รับ เพราะเป็นรัฐบาลที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองก็อาจจะมีปัญหามากขึ้น หากรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานรัฐเท่านั้น

“ มองได้ว่าเป็นรัฐบาลเฉพาะกิจที่มีเป้าหมาย ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 ปี เปลี่ยนจากระยะที่ 1 มาสู่ระยะที่ 2 สุดท้ายไปจบลงเข้าสู่ระยะที่ 3 ก็คือ เมื่อรัฐธรรมนูญถาวร เมื่อมีการเปิดให้มีการเลือกตั้งกันอีก วันนั้นสังคม เศรษฐกิจ การเมือง ดีขึ้นหรือไม่ ตัวนี้จะเป็นตัววัดความสำเร็จของสิ่งที่หัวหน้า คสช.ได้พูดกับประชาชนไว้ ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวเตือนให้รัฐบาลดูแลปัญหาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

โดยเฉพาะกำลังซื้อในชนบทที่เป็นตัวบ่งชี้ ว่าเศรษฐกิจดีขึ้นจริงหรือไม่ หากปล่อยให้ซบเซาปัญหาความตึงเครียดจะเกิดขึ้นอีกทั้งราคายาง ข้าว ยังคงเป็นปัญหา ซึ่งยืนยันว่าการแทรกแซงเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ยังเป็นเรื่องที่จำเป็น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์