แนะนายกฯฟังเสียงจากทุกฝ่าย

"อภิสิทธิ์" ติง "หมัก" บอกปัดคำแนะ "หมอประเวศ" จี้รัฐบาลควรรับฟังแนวทางแก้วิกฤติบ้านเมืองจากทุกฝ่าย ชี้เป็นเจตนาดีทั้งนั้น แนะอย่ามัวระแวงปฏิเสธระวังจะลำบากเอง เพราะรัฐบาลยังไร้ผลงานเป็นที่พอใจของ ปชช.


วันนี้ (9 มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปัดข้อเสนอของ  ศ.นพ.ประเวศ  วะสี  ราษฎรอาวุโส ที่แนะให้อดีตนายกรัฐมนตรีหารือกันเพื่อหาทางออกวิกฤติปัญหาในบ้านเมือง ว่า

ข้อเสนอต่าง ๆ ที่ออกมา เพราะทุกคนมีความห่วงใยบ้านเมือง และเสียงที่สะท้อนจากประชาชนจำนวนมาก เพราะต้องการเห็นบ้านเมืองมีทางออก ซึ่งต้องช่วยกันคิดไปเรื่อย ๆ แต่สิ่งสำคัญคือ ไม่มีอะไรดีไปกว่ารัฐบาลขจัดเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาอยู่


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

ถ้ามีการปฏิเสธทางออกไปเรื่อย ๆ คนที่ลำบากที่สุดจะเป็นรัฐบาลเอง เพราะขณะนี้รัฐบาลยังไม่สามารถทำงานให้เป็นที่พอใจของประชาชนได้  และโอกาสที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จก็ยาก  ตราบเท่าที่คนจำนวนมากเห็นความไม่ชอบธรรมในการดำเนินการหลาย ๆ อย่าง หรือมีความหวาดระแวงสงสัยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นมากกว่าปัญหาของประชาชน

ดังนั้น อย่ารีบปฏิเสธข้อเสนอต่าง ๆ อย่าไประแวงว่า  คนเสนอจะมีเจตนาอะไร  เพราะตนเชื่อว่าขณะนี้ทุกคนที่พูดถึงทางออก ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบ แต่ต้องสงบอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง เพราะฉะนั้น ถ้ารัฐบาลใจกว้าง  ตนคิดว่าช่วยกันดูว่าอะไรที่เป็นเงื่อนไข  แล้วต้องพิสูจน์ว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่ถ้ายิ่งมีการตอกย้ำมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า รัฐบาลไม่สนใจ ไม่ใส่ใจต่อความรู้สึกของประชาชนจำนวนมาก  ตนเชื่อว่าอันตราย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์