แนะตั้ง รมต.ด้านกฎหมาย แทน ประสิทธิ์

แนะตั้ง รมต.ด้านกฎหมาย แทน "ประสิทธิ์"


ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายประสิทธิ์ โฆวิไลกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ว่า

ตนไม่ทราบสาเหตุของการลาออก คงต้องสอบถาม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ถึงเหตุผลที่แท้จริง ทั้งนี้ งานของรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเป็นงานที่หนัก ทุกฝ่ายจึงต้องเข้ามาช่วยกัน ไม่ใช่ยกให้เป็นภาระของคนใดคนหนึ่ง

ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่า เวลาในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ค่อนข้างจำกัด จึงอยากให้รัฐบาลตอบให้ชัดว่าเวลาที่เหลืออยากจะผลักดันเรื่องใด โดยปรึกษากับ สนช. รวมถึงพิจารณาว่าเรื่องใดเป็นเรื่องที่จำเป็นที่ต้องผลักดันให้มีการเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี ตลอดจนเป็นการวางรากฐานประชาธิปไตย

ซึ่งหากรัฐบาลทำเรื่องนี้ให้มีความชัดเจน จะทำให้ประชาชนทราบว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในปลายปีนี้บ้าง


อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการบริหารงานของรัฐบาลจะไม่มีปัญหาใหม่เกิดขึ้น


ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่หรือไม่นั้น ควรจะต้องมีการแต่งตั้งรัฐมนตรีขึ้นมารับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่หรือไม่นั้น

คาดว่าประชาชนคงอยากจะเห็นการปรับการทำงานที่ยังมีจุดอ่อนมากกว่า เนื่องจาก ระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลที่สั้นลง การจะปรับใครเข้ามาใหม่ก็จะทำให้เสียเวลา


"การปรับคณะรัฐมนตรีเพื่อปรับปรุงการทำงาน


ถือเป็นเรื่องสำคัญซึ่งหากการปรับปรุงการทำงาน จำเป็นจะต้องเปลี่ยนคนบ้างก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นหมายคืองาน ไม่ใช่ตัวบุคคล

ส่วนการทำงานที่ล่าช้าของรัฐบาลจะเป็นปัญหาเรื่องความขัดแย้งหรือไม่นั้น เชื่อว่าการทำงานเป็นกลุ่มก็ต้องมีความขัดแย้งเป็นธรรมดา ซึ่งต้องมีการบริหารจัดการ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์