แนะ”คุณหญิงจารุวรรณ”ปล่อยวาง

“ปู่ชัย”ออกโรงแนะ“หญิงเป็ด”รู้จักปล่อยวาง ถ้ายังอยากเป็นผู้ว่า สตง.ใหม่ให้เสนอตัวมา


ที่เกียกกาย นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

กล่าวถึงร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. ...ยังไม่นำเข้าสู่การพิจารณาของสภาว่า ภายในเดือนส.ค.นี้จะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร  ซึ่งนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการ สตง.ได้ทำหนังสือมาถึงตนให้เร่งพิจารณาพ.ร.บ.ดังกล่าวด้วย ความจริงจะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาเมื่อวันที่ 11 ส.ค.แต่สภาล่มก่อน เพราะร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวผ่านการพิจารณาของวุฒิสภามาแล้ว หากสภาผู้แทนราษฎรเห็นด้วยกับวุฒิสภาก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่หากส.ส.ไม่เห็นด้วยก็จะทำให้ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวตกไป จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและสตง.ที่จะเสนอกฎหมายเข้ามาให้สภาผู้แทนราษฎรภายใน 90 วัน หรือจะนำเข้ามาพิจารณา 3 วาระรวดเลยก็ได้ ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่ามีความเห็นแตกต่างการวินิจฉัยของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับการพ้นตำแหน่งของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าสตง.

นายชัย กล่าวว่า ตามกฎหมายเก่า และใหม่ ถ้าหากอายุเกินกว่า 65 ปีก็ควรเลิก และปล่อยว่างได้แล้ว  ให้รองผู้ว่าสตง.บริหารจัดการแทนจนกว่าจะมีการสรรหาผู้ว่าสตง.ใหม่ ถ้าคุณหญิงจารุวรรณอยากจะเป็นอีกก็ต้องเสนอตัวให้คณะกรรมการสรรหามาใหม่ได้ ไม่มีปัญหาเพราะทุกคนมีสิทธิที่จะได้เป็น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์