แนะกกต. ทำตามกฎหมาย อย่าปล่อย นปช. เพราะแรงกดดัน


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กกต.อาจจะรับรองแกนนำ นปช. 11คน แต่แขวนนายจตุพร พรหมพันธุ์ ไว้ว่าอาจเป็นเงื่อนไขในการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงอีกว่า

หาก กกต.จะปล่อยด้วยเหตุผลใดก็ตาม ขอให้เป็นเหตุผลด้านข้อเท็จจริงและในข้อกฎหมาย แต่อย่าเป็นการปล่อยไปเพราะมีมีแรงกดดันจากคนเสื้อแดง เพราะจะเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก และหากใช้เหตุผลทางการเมืองแล้วปล่อย แสดงว่ากระบวนการเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายใช้ไม่ได้ การปล่อยก่อนแล้วมาสอยทีหลังนั้น ก็ควรให้เป็นข้อเท็จจริงกับข้อกฎหมายดีกว่า ไม่ใช่เพราะมีแรงกดดันทางการเมือง ไม่เช่นนั้นเราจะคาดหวังต่อการทำงานขององค็กรอิสระไม่ได้เลย


ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิออกมาระบุถึง พลังที่มองไม่เห็นอาจเข้าไปแทรกแซงการทำงานของ กกต.นั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตนไม่ห่วงพลังที่มองไม่เห็นตอนนี้ แต่ห่วงพลังที่มองเห็นคือคนเสื้อแดงมากกว่า อันนี้เห็นและท่าทีแต่ละกลุ่มที่ออกมาชัดเจนมาก คือท่าทีที่กดดัน อย่างที่กล่าวว่าอาจจะเจองานใหญ่ หรือจะต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมไทย กังวลมาตั้งแต่ต้น และถ้ากระบวนการนี้ยังอยู่ก็จะไปกระทบต่อกระบวนการประชาธิปไตยในประเทศด้วย 

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ส่วนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคนั้น ตนยอมรับว่าจากนี้ไปคงจะต้องทำงานหนักขึ้นกว่าที่ผ่านมา โดบบทบาทแรกของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นฝ่ายค้านนั้นคือจะต้องเป็นตัวแทนประชาชนในการติดตามทวงถามนโยบายที่พรรคเพื่อไทย ที่ไปสัญญากับประชาชนไว้ และเริ่มมีสัญญาณว่าจะยืดเวลาซื้อเวลาออกไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์