แนวร่วมพันธมิตรฯ เสียชีวิตภายในทำเนียบรัฐบาล

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงบ่าย มีประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมกันมากขึ้น

หลังจากฝนที่ตกอย่างหนักในช่วงเช้าหยุดลง โดยบนเวทีปราศรัยยังคงมีการโจมตีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และส.ส.พรรคพลังประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 14.15 น. เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อนายสมฤกษ์ เกษมศุภการ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 ซอยจันทน์ 32 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมแล้วรู้สึกวิงเวียน จึงได้ไปพบแพทย์ที่เต็นท์พยาบาล ตรงถนนพิษณุโลก ซึ่งระหว่างรอพบแพทย์อยู่นั้น นายสมฤกษ์ได้ล้มฟุบลง สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ชุมนุมและกลุ่มแพทย์ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว จนกลุ่มแพทย์ได้เข้ามาช่วยเหลือปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

กระทั่งเวลา 15.30 น. นายวีระ สมความคิด 1 ในแกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นประกาศบนเวทีว่า นายสมฤกษ์ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลด้วยอาการหัวใจล้มเหลว จึงขอให้ผู้ชุมนุมได้ยืนไว้ อาลัยให้นายสมฤกษ์เป็นเวลา 1 นาที

เวลา 16.10 น. ที่กรมศุลกากร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มพันธมิตรจะดาวกระจายไปเซ็นทรัลเวิลด์และนปช. จะไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 20 ต.ค.ว่า ไม่อยากให้มีปัญหามาก

เดี๋ยวนี้คล้ายกับว่าเป็นเรื่องการเมืองเสียมาก คนติดตามแต่ข่าวการเมืองทำให้การทำงานไม่มีสปีดเต็มที่ ตนมีโปรแกรมเรื่องการทำงานหลายอย่าง อยากจะขอร้องให้เห็นแก่ความสงบ อย่าทำอะไรที่ทำให้เกิดความไม่สงบ จริงๆ แล้วการชุมนุมของใครต่อใคร ตนพูดหลายครั้งแล้วว่าถ้าเป็นไปตามกฎหมายก็สามารถทำได้ แต่ให้ระวังให้อยู่ในกรอบ ตนทราบว่าทุกฝ่ายหวังดีกับบ้านเมืองแต่อยากให้ทำในทางที่บ้านเมืองไม่ถูกกระทบกระเทือนหรือประชาชนได้รับความกระทบกระเทือนด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์