แทนคุณรับต้านรปห.เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว

แทนคุณรับต้านรปห.เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว

"แทนคุณ" แอ่นอกรับทวิตฯต้านรัฐประหาร ชี้เป็นความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค

นายแทนคุณ จิตอิสระ อดีตส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยอมรับถึงกรณีการโพสต์ข้อความต่อต้านการรัฐประหารของทหารภายใต้การนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ผ่านทวิตเตอร์ ว่า ตนเป็นผู้โพสต์ข้อความต่างๆดังกล่าวเองตามที่ปรากฏเป็นข่าว และเป็นการกระทำส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะความคิดเห็นตัวก็ไม่เคยเห็นด้วยกับการทำรัฐประหารมาตั้งแต่ปี 2535 เนื่องจากไม่ใช่ทางแก้หรือทางออกและไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า การที่ทหารออกมาประกาศใช้กฎอัยการศึกเพื่อควบคุมสถานการณ์ของผู้ชุมนุม หรือการเคลื่อนไหว

เพื่อรองรับสถานการณ์ใดๆน่าจะเพียงพอ และเห็นด้วยที่ทหารประกาศกฎอัยการศึกภายใต้กฎหมาย เพื่อที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกระบวนการยุติธรรม แต่ขณะนี้ทหารได้ประกาศยึดอำนาจการปกครองประเทศไทยด้วยการทำรัฐประหารไปแล้ว จึงได้แสดงออกตามทัศนะของตน และเห็นว่าเหลือเพียงทางออกเดียวที่จะทำได้จากนี้คือทหารต้องคืนประชาธิปไตยให้ประเทศโดยเร็วที่สุด

"ผมขอเรียกร้องว่าหากดำเนินคดีใดๆในช่วงรัฐประหารต่อจากนี้ต้องเป็นไปด้วยความยุติธรรม ทั้งนี้ยอมรับว่า ภายหลังจากที่โพสต์ข้อความต่างๆที่ต่อต้านการทำรัฐประหารออกสู่สาธารชน ได้มีผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ได้โทรศัพท์มาพูดคุย โดยสอบถามเหตุผล และขอให้รอดูสถานการณ์ในการแก้ไขปัญหาของทหาร แต่ผมได้อธิบายไปว่า ทำตามทัศนคติส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคต่างก็เข้าใจว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และผมก็ทำเพื่อแสดงจุดยืนของตัวเอง" นายแทนคุณ กล่าว


แทนคุณรับต้านรปห.เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์