แทนคุณพาเมียหัวคะแนนถูกยิงขอหมอพรทิพย์ช่วยเหลือพิสูจน์ศพ

แทนคุณพาเมียหัวคะแนนถูกยิงขอหมอพรทิพย์ช่วยเหลือพิสูจน์ศพ


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่  15 ธันวาคม  นายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางณัฐหทัย เครื่องสาย ภรรยานายชุติเดช สุวรรณเกิด หัวคะแนนที่ถูกยิงเสียชีวิต เดินทางเข้าพบแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหารือและขอความช่วยเหลือในการตรวจศพนายชุติเดช โดยนางณัฐหทัย กล่าว่า ทีมแพทย์ต้องการให้คดีของสามีได้รับความเป็นธรรมเป็นไปตามข้อเท็จจริง จึงอยากให้นสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ช่วยเหลือ


ทั้งนี้  นายแทนคุณ  เปิดเผยว่า หลังจากได้รับคำแนะนำจาก  พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ในขั้นตอนที่ควรต้องทำเกี่ยวกับศพ โดยในช่วงบ่ายจะเดินทางไปใช้สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลของศพที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้เคยประสานไปหลายครั้งแต่ถูกปฏิเสธ และไม่มีความชัดเจน  ตนจึงให้ภรรยาผู้ตายเป็นผู้ใช้สิทธิของด้วยตัวเอง เพราะมีประเด็นที่พูดไม่ตรงกันอยู่เกี่ยวกับวิถีกระสุน จึงอยากให้มีความชัดเจนว่า คดีมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับผู้ที่มีอิทธิพล

 ขณะที่พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้สถาบันจะยังไม่ผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้ง เพราะการชันสูตรนิติเวชไม่น่าผิดพลาด แต่สถาบันจะส่งทีมตรวจสอบศพว่ายังมีกระสุนอยู่ในส่วนใดหรือไม่ จากนั้นได้ประสานนำศพไปเอกซเรย์  อย่างไรก็ตาม  สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะยังไม่แตะเนื้อคดี รวมทั้งเรื่องของการยิงที่ปากหลายนัด เป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับหลักพฤติกรรมศาสตร์ ไม่เกี่ยวกับนิติวิทยาศาสตร์ จึงไม่สามารถตอบโต้ได้

ขณะนี้ปัญหาคือญาติผู้ตายไม่ได้ข้อมูลจากแพทย์ชันสูตร ดังนั้นสถาบันจึงอธิบายให้ใช้สิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลชันสูตรก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์