แถลงการณ์แดง จี้ยุบสภาฯ รอคำตอบ24ชม.

"วีระ"อ่านแถลงการณ์เสื้อแดงเรียกร้องใหรัฐบาลสละอำนาจบริหารด้วยการยุบสภาฯคืนอำนาจให้ประชาชนโดยพลัน ขจัดรัฐเผด็จการครอบงำประเทศ จะตั้งมั่นชุมนุมรอคำตอบภายใน 24 ชม....

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายวีระ มุกสิขพงศ์  หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง อ่านแถลงการณ์กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน พี่น้องประชาชน นปช.แดงทั้งแผ่นดินได้มาชุมนุมพร้อมกันในวันนี้ ด้วยความสันติปราศจากอาวุธ และด้วยจำนวนที่มากเป็นประวัติการณ์ของการเมืองไทย โอกาสนี้ นปช. แดงทั้งแผ่นดินจะขอแถลงเพื่อให้ทราบทั่วกันว่า

1. เผด็จการได้เข้าครอบงำประเทศนี้ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.2549 และยังคงครอบงำต่อมา คราบจนปัจจุบัน ด้วยเครื่องมือสำคัญ คือรัฐธรรมนูญ 2550 องค์กรอิสระต่างๆ และกฎหมายที่มีที่มาจากเผด็จการขณะนั้น

2. รัฐบาลนี้เป็นเพียงเครื่องมือชิ้นหนึ่งที่เผด็จการใช้ในการครอบงำประเทศ เราเรียกรัฐบาลนี้ว่า "เผด็จการซ่อนรูป" เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชนโดยไม่มีข้อสงสัยว่า รัฐบาลนี้บริหารประเทศโดยขาดความรู้ ขาดประสบการณ์ทั้งยังมีพฤติกรรมทุจริต ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ และประชาชน

3. รัฐบาลนี้อ้างความชอบธรรมในการบริหาร เพราะสามารถรวบรวม ส.ส.เสียงข้างมากสนับสนุนได้ แต่สภาฯนั่นเองขาดความรับผิดชอบ ละเลยการทำหน้าที่ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ หลายบท หลายมาตรา อาทิ ม.301, ม. 302 และ ม.291สภาฯ นี้จึงไม่อาจเป็นที่พึ่งอย่างแท้จริงของประชาชนได้


เพื่อปลดปล่อยประเทศจากอำนาจเผด็จการ และสถาปนาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เข้มแข็งขึ้นมาใหม่ นปช.แดงทั้งแผ่นดินของเรียกร้องใหรัฐบาลสละอำนาจบริหาร ด้วยการยุบสภาฯคืนอำนาจให้ประชาชนโดยพลัน นปช.จะตั้งมั่นชุมนุมกันรอคำตอบ โดยหวังว่า จะได้รับคำตอบ ภายใน 24 ชั่วโมง

"พี่น้องทั้งหลายครับนี้คือจุดยืนของพวกเรา เราจะรอคำตอบจากรัฐบาลนี้ นั้บตั้งแต่เวลานี้ไป 24 ชม. คือรัฐบาลต้องตอบ ยุบสภฯ เป็นทางออกทางเดียวที่พี่น้องแดงทั้งแผ่นดินเรียกร้องต้องการ ไม่ยากเกินไป แต่ก็ไม่น้อยเกินไป ข้อเรียกร้องนี้ประกอบไปด้วยเหตุผล หลักสามัคคีธรรมคือความร่วมมือกันทั้ง 2 ฝ่าย เพียงให้คืนอำนาจกลับให้เจ้าของประเทศที่แท้จริงเท่านั้น" นายวีระ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์