แดงโคราชไม่รับอานันท์-ประเวศปธ.ปฏิรูป อยู่ฝั่งตรงข้าม ปูดคนลึกลับสะกดรอยตาม หากโดนคุกคามจะออกมา



แดงโคราชไม่รับ"อานันท์-ประเวศ"ปธ.ปฏิรูป อยู่ฝั่งตรงข้าม ปูดคนลึกลับสะกดรอยตาม หากโดนคุกคามจะออกมา


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช  (ขอสงวนชื่อ) ที่เป็นบุคคลหนึ่งในจำนวน 11 คน ที่ต้องไปรายงานตัวตามคำสั่ง พรก. และถูกร้องขอ จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี  เปิดเผยว่า หลังจากที่นายศักดิ์นรินทร์  กองแก้ว หรือ อ้วน  บัวใหญ่ ถูกสังหารโหด เป็นการฆ่าตัดตอน จนถึงขณะนี้เป็นเวลาร่วม 10 วัน ยังไม่มีความคืบหน้าของการคลี่คลายคดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และยังมีความพยายามบิดเบือนประเด็น  แกนนำเครือข่ายกลุ่มคนเสื้อแดง 23 องค์กร ที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลมวลชนในแต่ละอำเภอ จึงต้องเก็บตัวเงียบ เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย  


พร้อมกันนี้ แกนนำคนดังกล่าว  ยังยกตัวอย่างกรณีการเสียชีวิตของ อ้วน  บัวใหญ่  ว่า  มีความกล้า เป็นตัวอย่าง การฆ่าตัดตอนตามใบสั่ง เสมือนการตัดมือ ตัดเท้า คนทำงานมวลชนคนเสื้อแดง ขณะนี้ แกนนำ ที่มีพฤติการณ์เป็นนักรบ หรือฮาร์ดคอร์ ถูกกลุ่มบุคคลลึกลับ พยายามสะกดรอยติดตามความเคลื่อนไหว รวมทั้งกลุ่มญาติ พี่น้อง และเพื่อนสนิท ก็ไม่เว้น จึงได้แต่เพียงโทรศัพท์พูดคุย โดยจะไม่รับเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่ได้รู้จัก หรือบันทึกไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นการสอบถามชีวิตความเป็นอยู่ และปรับทุกข์ที่ไม่สามารถออกมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

แกนนำ คนดังกล่าว  กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้พวกเรายุติการเคลื่อนไหวทุกอย่าง หากจะนัดรวมตัวสำแดงพลังในช่วงที่ยังมีคงมีการประกาศ พรก. ก็จะสามารถทำได้ โดยอ้างเป็นการจัดกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่คนเสื้อแดง จะไม่ทำอย่างเด็ดขาด ทุกคนให้ความเห็นว่าต้องการความปรองดอง ขอให้รัฐบาล หยุดไล่ล่า ไล่จับกุม คนเสื้อแดง และจัดการเลือกตั้ง คืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว ที่สำคัญ จะต้องเร่งดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการที่มีความเป็นกลาง


"สังคมให้การยอมรับ อานันท์-ประเวศ (นายอานันท์ ปันยารชุน และนพ.ประเวศ วะสี)  ตัวละครที่ถูกหยิบยกมาเป็น ประธาน ปฏิรูปประเทศ พวกเราไม่ได้ให้ความเชื่อถือ เนื่องจากที่ผ่านมา ทั้งสองก็ยืนอยู่กันคนละซีกกับคนเสื้อแดง สิ่งที่ต้องดำเนินการให้เป็นรูปธรรม คือให้เร่งดำเนินการสอบสวนนำคนผิดมาลงโทษตามกฏหมาย อย่าทำแบบสองมาตรฐาน ทุกวันนี้ ผู้มีอำนาจยื้อเวลา ไม่ยอมสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม กลับให้สัมภาษณ์ สร้างภาพให้น่าเชื่อถือ ไปวันๆ แม้จะยกเลิก พรก. ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พวกเราก็ขอยืนยันอีกครั้งว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งใต้ดิน และบนดิน ยกเว้นหากมีการคุกคามคนเสื้อแดง ก็จะมีมวลชนที่รักความเป็นธรรมที่ทนไม่ได้ นัดหมายกันออกมากันเอง  " แกนนำคนเสื้อแดงโคราชกล่าว         


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์