แดงโคราชสาดเลือดรูปป๋าเปรม หลังถูกสกัดห้ามเข้าใกล้บ้านพัก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา

กลุ่มคนเสื้อแดงได้ตั้งโต๊ะรับบริจาคเลือด โดยมีสมาชิกคนเสื้อแดงที่เคยทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลคอยใช้เข็มฉีดยาและไซริงค์เจาะเลือดรับบริจาค โดยมีประชาชนทั่วไปและกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าร่วมบริจาคเลือด 70 คน คนละ 5 ซีซี ได้ยอดบริจาคเลือดรวมทั้งสิ้น 1,000 ซีซี 
    
จากนั้นเวลา 14.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชกว่า 20 คน ได้ขึ้นรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงจำนวน 2 คันมุ่งหน้าไปยังบ้านแม่ทัพหรือบ้านไร้กังวลเดิม

ซึ่งเป็นบ้านพักของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เลขที่ 1885 ถนนสืบสิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อนำเลือดไปเทราดบริเวณหน้าบ้านพักของพลเอกเปรมฯ แต่เมื่อไปถึงบริเวณสามแยกชลประทาน ถนนสืบสิริ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักพล.อ.เปรม ประมาณ 500 เมตร ได้มีกำลังตำรวจชุดปราบจลาจล 1 กองร้อย จำนวน 145 นาย ของตำรวจภูธรจ.นครราชสีมาและตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ยืนตั้งด่านสกัดโดยใช้แท่งปูนกั้นไม่ให้ขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงผ่านเข้าไป

จากนั้นพ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เป็นผู้เจรจาไม่ให้ฝ่าด่านเข้าไปบริเวณหน้าบ้านของพล.อ.เปรม

ใช้เวลานานประมาณ 20 นาที ก็ไม่เป็นผลจึงตัดสินใจนำรูปภาพของพล.อ.เปรมวางไว้บนพื้นถนนตรงบริเวณด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจึงนำเลือด 1,000 ซีซีที่บรรจุอยู่ในขวดน้ำอัดลมพลาสติกขนาด 1 ลิตร เทลาดลงบนรูปภาพของพล.อ.เปรม ส่งผลให้เหม็นกลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จากนั้นจึงขึ้นรถมุ่งหน้ามายังบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อไปถึงกลุ่มคนเสื้อแดงนครราชสีมาได้นำดอกไม้จันทน์และพวงหรีดไปวางบริเวณหน้าที่ทำการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของพ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผกก.สภ.บันนังสตา โดยมีตำรวจหน่วยการพิเศษตำรวจภูธรจ.นครราชสีมาและตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 60 นาย คอยรักษาความสงบเรียบร้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์