แดงแห่รับก่อแก้วหน้าเรือนจำหลักสี่

'เสื้อแดง'เริ่มทยอยเรือนจำหลักสี่ รับ'ก่อแก้ว'หลังศาลสั่งปล่อยตัวไปทำหน้าที่ สส.สมัยเปิดประชุมสภาสัปดาห์หน้า

แดงแห่รับก่อแก้วหน้าเรือนจำหลักสี่


              21 ธ.ค.55 นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของ นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกถอนประกันตัว ในคดีก่อการร้าย กล่าวหลัง นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือต่อศาลเพื่อขอตัว นายก่อแก้ว ออกจากเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ไปปฏิบัติหน้าที่ สส. ว่า วันนี้เวลา 10.00 น. จะเดินทางรับตัว นายก่อแก้ว ที่เรือนจำ หลังศาลมีคำสั่งปล่อยตัว พร้อมหารือกรณีที่ศาลระบุว่า หากปิดสมัยประชุมสภา นายก่อแก้ว จะต้องมาอยู่ในการคุมขังของหมายศาลอาญาอีกครั้ง โดยจะพยายามขอยื่นอุทธรณ์ ในขณะที่ได้รับการปล่อยตัว ก่อนปิดประชุมสภาไม่เช่นนั้นจะต้องกลับมาถูกคุมขังอีก


         "ส่วนเหตุผลที่จะใช้ยื่นจะพิจารณาจากความของเห็นศาล ที่ระบุว่า เกรงจะยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หลบหนีคดี และก่อเหตุซ้ำ ซึ่งทนายก็อาจต้องสอบถามศาลโดยตรง ว่าจะให้ นายก่อแก้ว ดำเนินการอย่างไรบ้าง ก็ยินดีที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลต้องการ อย่างไรก็ตาม จะยื่นขอประกันตัวอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า เพราะเกรงว่าหากปล่อยจนปิดประชุมสภา ก็จะต้องกลับไปถูกคุมขังอีก" นายเจษฎา กล่าว


         สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าเรือนจำนั้น มีกลุ่มแนวร่วม นปช. ทยอยเดินทางมารอคอยการปล่อยตัว นอกจากนี้ ยังพบสื่อมวลชนจากหลายสำนัก ที่ให้ความสนใจมาปักหลัก เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วย ขณะที่ มีรายงานล่าสุดว่า นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความ จะเดินทางมารับตัว นายก่อแก้ว ด้วย


         อย่างไรก็ตาม นายก่อแก้ว ถูกศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่า นายก่อแก้ว ได้กระทำการเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประตัว จากการแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา เป็นถ้อยคำที่มุ่งเน้นส่งผลร้ายต่อศาลรัฐธรรมนูญ มีลักษณะข่มขู่ คุกคาม และกดดันศาล และแสดงให้เห็นถึง การยุยง ปลุกปั่น ปลุกระดมประชาชน ซึ่งไม่ใช่การคาดการณ์ หรือแสดงความคิดเห็น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์