แดงแบ่งสายพีอาร์ชวนคนกรุงร่วมม็อบใหญ่27มี.ค.ยันไม่ป่วนประชุมสภาโลก

เวลา 17.30 น. แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน หรือคนเสื้อแดง ประกอบด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ นพ.เหวง โตจิราการ ร่วมกันแถลงข่าว


โดยนายณัฐวุฒิกล่าวว่า โดยวันที่ 26 มีนาคมจะประชาสัมพันธ์ไปตามเส้นทางในกรุงเทพฯ โดยจะแบ่งสายเป็น 5-6 เส้นทาง


เพื่อเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯเข้าร่วมชุมนุมวันที่ 27 มีนาคม แต่ไม่ใช่ขบวนใหญ่ ใช้รถกระจายเสียง 1 คัน พร้อมรถจักรยานยนต์ 20 คัน จะให้วันที่ 27 มีนาคมมีคนเข้าร่วมชุมนุมมากเป็นประวัติศาสตร์ และมากที่สุดในโลกแน่นอน ส่วนแผนที่จะเดินสายการชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มีนาคมยังไม่ระบุเส้นทาง เพราะการทำสงครามไม่จำเป็นต้องบอกทุกเรื่อง แต่จะรวมพลกันที่ผ่านฟ้าฯก่อน และยืนยันเคลื่อนพลแน่นอน



นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ส่วนการชุมนุมวันที่ 27 มีนาคม ซึ่งตรงกับการประชุมผู้แทนสภาโลกนั้น ที่สอบถามกันมากว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไปปิดล้อมหรือไม่

ขอยืนยันว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นการขับไล่รัฐบาล ไม่ต้องการก่อความวุ่นวาย จึงจะไม่เคลื่อนไหวไปยังสถานที่จัดงาน จะไม่มีมาตรการต่อต้าน แต่การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงจะเดินหน้าต่อไป เพราะนัดหมายไว้แล้ว


"การประชุมรัฐสภาโลก 5 วัน ในส่วนของเราก็ยังชุมนุมต่อไป อยากให้รัฐสภาโลกเห็นการเรียกร้องประชาธิปไตยของเราเหมือนกัน แต่ที่ไม่อยากเห็นคือ การใช้กำลังทหารออกมาปกป้องรัฐบาล การปิดล้อมรัฐสภา หรือขู่เข็ญประชาชน เป็นภาพอัปยศ รัฐควรมีจิตสำนึกถึงภาพลักษณ์ของประเทศ แม้วันนี้จะถอนกำลังไปแล้ว แต่ไม่ได้ถอนด้วยจิตสำนึก แต่เพราะถูกประชาชน ส.ส. และ ส.ว.ด่า "


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ที่รัฐบาลพยายามผลักดันให้เป็นกระแสและคาดหวังทางการเมือง

โดยกรณีที่มีตัวแทน 1,800 ชุมชนในกรุงเทพฯ ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการกับการชุมนุม แต่จากการตรวจสอบพบว่า นายภุชงค์ กนิษฐชาต ที่เป็นแม่งานการร้องเรียนครั้งนี้ เป็นตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เคยร่วมขึ้นเวทีพันธมิตรมาแล้ว แสดงภาพชัดเจนถึงความสัมพันธ์ว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังมีความสัมพันธ์แนบแน่นกับพันธมิตรอยู่ ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเร่งรัดว่าจะส่งเรื่องไปยังนายอภิสิทธิ์ให้ดำเนินการตามกฎหมายบรรเทาทุกข์ของประชาชนต่อไป


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่านายภุชงค์มีทะเบียนบ้านอยู่ที่ จ.นนทบุรี จึงไม่แน่ใจว่า มีที่พำนักอยู่ในชุมชนใดใน 1,800 ชุมชนที่มาร้องเรียน หรือเป็นพันธมิตรที่รับจ้างมาดำเนินการเรื่องดังกล่าว ถ้าเป็นเช่นนั้นถือว่าน่าละอายอย่างยิ่ง


นพ.เหวงกล่าวว่า วันที่ 26 มีนาคม เวลา 14.00 น. แกนนำ นปช.จะเข้าพบทูตทุกประเทศที่มีสำนักงานที่ประเทศไทย ซึ่งได้ส่งหนังสือเชิญไปแล้ว

บางแห่งจะส่งเจ้าหน้าที่มารับฟังความคิดเห็น เพื่อชี้แจงจุดยืนของกลุ่มเสื้อแดงและข้อเรียกร้องต่างๆ เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนไหว 
นายจตุพรกล่าวว่า ขณะนี้เราได้คลิปรายการที่ออกอากาศทางเอ็นบีที ซึ่งดำเนินการโดยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ จัดรายการใส่ร้ายคนเสื้อแดง กล่าวหาว่าคนเสื้อแดงทำร้ายประชาชน โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นวันคนเสื้อแดงแจกสติ๊กเกอร์และสร้างความไม่พอใจกับประชาชน แต่เราตรวจสอบพบว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2552 มีคนเข้าไปดู 13,599 คน และมีการอัพโหลดเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา สันนิษฐานว่าเป็นคลิปวิดีโอที่บันทึกด้วยมุมกล้องและมีการจัดฉากโดยไม่ใช่ภาพที่ได้โดยบังเอิญ เราจะดำเนินคดีกับนายแทนคุณตามกฎหมายต่อไป
ััััััััััั


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์