แดงแถ! อ้างผู้ต้องหาไม่มีเจตนา เหน็บสื่อบางฉบับทำยังไม่โดน

แดงแถ! อ้างผู้ต้องหาไม่มีเจตนา เหน็บสื่อบางฉบับทำยังไม่โดน


6 ก.พ.58 เมื่อเวลา 14.00 น. นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติ มนตรี ทนายความฝ่าย นปช. ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัยชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้นาย "กฤษณ์ บุดดีจีน" ผู้ต้องหาเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม การนี้ พล.ต.ต.วรวิทย์ ลิมปิพันธ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้รับเรื่องไว้

โดย นายธนาวุฒิ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ตนนั้นเดินทางมาเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนายกฤษณ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยฝ่ายตนนั้น ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว เนื่องจากคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาเพื่อร้องต่อ ผบ.ตร. ว่าควรดำเนินคดีในดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง ถ้าหากนายกฤษณ์ไม่มีเจตนาก็ขอให้ดำเนินคดีอย่างเป็นธรรมด้วย"

ด้านนายวิญญัติ กล่าวว่า "การกล่าวหาพาดพิงถึงกลุ่มนปช.ว่า มีส่วนเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าวนั้น เป็นการกล่าวที่ไม่มีความธรรมในนหลายประการ เพราะการกระทำของผู้ใดย่อมเป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่อาจรวมทั้งกลุ่มได้"

"ประกอบกับการกระทำของนายกฤษณ์นั้น เป็นการทำไปโดยไม่ทราบว่าแถลงการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นของจริงหรือของปลอม จึงไม่อาจจะเอาผิดตามกฎหมายที่ว่าด้วย (การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ 2550) ส่วนการจับกุมผู้ต้องหาของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุมผู้ที่ทำแถลงการณ์ปลอมได้ จึงอาจจะเป็นการกล่าวหานายกฤษณ์ ซึ่งขาดพยานหลักฐานที่เป็นข้อเท็จจริงทั้งหมด หากผู้ต้องหาไม่รู้ข้อเท็จจริงนั้นก็ถือว่าไม่มีเจตนาที่จะกระทำผิด"

นายวิญญัติ กล่าวต่อด้วยว่า "จากกรณีเว็บไซต์ ASTV ได้มีการเผยแพร่หรือส่งต่อแถลงการณ์เช่นเดียวกันนั้น กับไม่ถูกดำเนินการใดๆ ทางกฎหมาย ทางกลุ่มนปช. จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการด้วย"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์