แดงเชียงใหม่ระดมพลไล่มาร์ค29พ.ย.

คมชัดลึก :แกนนำรักเชียงใหม่ 51 ลั่นไม่ยอม"มาร์ค"เยือนเชียงใหม่ ระดมเสื้อแดง 8 จว.ภาคเหนือกว่า 4 หมื่นขับไล่ เตรียมจุดประทัดแสนลูกขับไล่ให้สนั่นเมือง ด้านผู้ว่าฯ เผย "สุเทพ" สั่งตรงรับมือเสื้อแดงลอบสังหาร"อภิสิทธิ์"รับหนักใจหลังเจรจาบางกลุ่มไม่ให้ความร่วมมือ

(21พ.ย.) นางสาวกัญญาภัค มณีจักร แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และกลุ่มเสื้อแดงใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ยืนยันเจตนารมย์เดิมว่า จะไม่ยอมให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศในวันที่ 29 พ.ย.ที่จ.เชียงใหม่ อย่างแน่นอน พวกยอมไม่ได้ และจะไม่ให้การต้อนรับใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้เข้ามาแบบไม่โปร่งใส และไม่ว่าใครเดินทางมาเชียงใหม่ก็จะขับไล่

 โดยจะมีการระดมคนเสื้อแดงจาก 8 จังหวัดภาคเหนือมาร่วมชุมนุมกันบริเวณโรงแรมวโรรสแกรนด์ พลาเลซ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ฐานปฏิบัติการของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และสถานีวิทยุชุมชนคลื่น 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.เป็นต้นไป จากนั้นในวันที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาก็จะมีการเคลื่อนพลที่คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 40,000 คน ไปยังโรงแรมเลอ เมอริเดียน ย่านไนท์บาซ่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์ ออกไปจาก จ.เชียงใหม่

 นอกจากนี้จะมีการต้อนรับในรูปแบบของคนเสื้อแดงด้วยการย้อนรอยประเพณีลอยกระทง ด้วยการจุดประทัดขับไล่หมื่นลูก แสนลูกให้ดังสนั่นทั่วเมืองเชียงใหม่ และจะปล่อยโคมลอยให้ทั่วท้องฟ้า อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีสื่อมวลชนเข้าใจผิดว่าตนจะมีการจัดพิธีต้อนรับทำบายศรีสู่ขวัญนั้นเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเป็นอย่างมาก ที่ตนเองหมายถึงนั้นเป็นการมัดตราสังข์ให้นายอภิสิทธิ์

 ด้านนายอมรพันธ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ทางจังหวัดได้รับมอบนโยบายโดยตรงจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งเรามีมาตรฐานในการปฏิบัติอยู่แล้ว ส่วนจะใช้มาตรการใดบ้างจะประ ชุม กับตำรวจ ทหารและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุปในวันที่ 23 พ.ย. นี้
 
 ก่อนหน้านี้ได้เจรจากับแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีอยู่ถึง 16 กลุ่ม ซึ่งบางกลุ่มเข้าใจ แต่บางกลุ่มยังนิยมความรุนแรง ซึ่งยอมรับว่าหนักใจในเรื่องนี้และต้องใช้ ความพยายามต่อไปเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขู่จะทำร้ายนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ตำรวจกำลังดูอยู่ ส่วนจะดำเนินคดีอย่างไรขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและการดำเนินการของตำรวจ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนสายเอเชียพื้นที่บ้านหัวฝาย ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ใน อ.แม่สอด จ.ตาก และจากจังหวัดข้างเคียง เช่น จ.กำแพงเพชร ประมาณ 200 คน นำโดย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย นางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และอดีตรมช.แรงงาน นายมานิตย์ จิตตจันทร์กลับ เปิดเวทีปราศรัยและปลุกระดมมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดง ให้มารวมตัวกันขับไล่รัฐบาลและกล่าวโจมตี ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง
 
  โดยมุ่งโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษและโจมตีนโยบายรัฐบาลที่ไร้ผลงานและสร้างหนี้ให้ประเทศชาติกว่า 8 แสนล้าน โดยการชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ได้เริ่มตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็นโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาช่วงเวลา 17.00 น.ซึ่งคาดว่าจะมีคนเสื้อแดง เข้ามาร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้นเพื่อมาฟังการโฟนอินในช่วงค่ำนี้ อย่างไรก็ตามระหว่างการจัดชุมนุมได้มีกลุ่มแม่ครัว(แม่ยก) นปช.ได้นำอาหาร มาเลี้ยงตลอดการชุมนุม

 พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวกับผู้ร่วมชุมชนุมว่ารัฐบาลมีผลงานโดดเด่นเป็นที่รู้จัก คือ แพนด้า กับ ให้ ด.ช.เคอิโงะ ซาโตะได้พบกับพ่อ ส่วนผลงานอื่นๆไม่มีเลย มีแต่การกู้หนี้ต่างชาติ 8 แสนล้านเท่านั้น
 รายงานข่าวแจ้งว่าการเปิดเวทีครั้งนี้มีการปลุกระดมมวลชนให้เข้าไปรวมกันในกรุงเทพฯเพื่อร่วมชุมชนใหญ่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2552 เพื่อร่วมขับไล่รัฐบาลและไม่ให้รัฐบาลชุดนี้บริหารงานต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์