แดงเชียงใหม่บุกบช.ภ.5ไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม

แดงเชียงใหม่บุกบช.ภ.5ไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม

     เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ตค 52  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หรือกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ยกขบวนเดินทางมายังหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 โดยการนำของ นางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม นายภูมิใจ ไชยยา หรือดีเจ ต้อม พร้อมด้วยกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยกลุ่มเสื้อแดงได้ตั้งเต็นท์หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 นำป้ายกระดาษเขียนโจมตี รัฐบาล และ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 ติดอยู่ข้างกำแพงสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 และใช้รถเครื่องเสียงสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตี พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เรียกร้องให้ไปมอบตัวสู้คดี ซาอุฯ ที่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ถูกหมายเรียก และเรียกร้องให้ออกจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และโจมตี การสร้างวัตถุมงคล โดยทางตำรวจภาค 5 ได้เรียกกำลังจาก สภ.ต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ และ นปพ.ของภาค 5 มีโล่ห์และกระบองครบมือ จำนวน 200 นาย พร้อมแผงเหล็กยืนกันที่บริเวณประตูเข้าสำนักงานไว้

     แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้เปิดเผยว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ จะมาประท้วงขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 แห่งนี้ตลอดเพื่อเรียกร้องให้ พล.ต.ท.สมคิด ไปมอบตัวตามหมายเรียก และให้ออกจากพื้นที่เชียงใหม่เสีย ชาวเชียงใหม่ไม่ต้องการ ตำรวจแบบที่มีคดีติดตัว เป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคงระดับประเทศ ทำให้เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวกระทบไปด้วย เพราะประเทศซาอุฯ ย่อมไม่พอใจแน่ที่ นายตำรวจคนนี้ยังมีตำแหน่งหน้าที่ใหญ่โตในเมืองไทยทั้งที่เคยทำเรื่องขึ้นมา ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับซาอุ ต้องเสียหาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มรักเชียงใหม่จะปักหลักชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 จนถึงเที่ยงคืน และได้ถ่ายทอดสดการชุมนุมทางอินเตอร์เน็ต และยังออกอากาศทางวิทยุชุมชนเชียงใหม่ คลื่นวิทยุอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์