แดงเชียงใหม่จ่อเคลื่อนไหวช่วงยี่เป็ง


รายงานข่าวด้านความมั่นคงจ.เชียงใหม่รายงานว่า ระหว่างที่ จ.ชียงใหม่จะจัดงานฉลองลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็ง ทางกลุ่มแนวร่วมพลเมืองไทแดงเชียงใหม่24 มิถุนาประชาธิปไตยหรือชื่อเดิมคือศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ได้มีความเคลื่อนไหวในการเชิญชวนสมาชิกให้ร่วมกิจกรรม“พับนกส่งสวรรค์ ร่วมกันพับ ร่วมกันสาปแช่งทรราชใจบาปที่ฆ่าประชาชน ขอปวงเทวดาโปรดมองประชาผู้วายชนม์ ร่วมกันส่งข้อความถึงสวรรค์ ในงานยี่เป็งเชียงใหม่” และยังมีการชวนร่วมกิจกรรม “จุดเทียนเล่นไฟ ขับไล่อภิสิทธ์” ภายใต้กิจกรรม "ยี่เป็งประชาธิปไตยด้วยหัวใจชาวล้านนา" ซึ่งสมาชิกกลุ่มดังกล่าวจะมีการร่วมขบวนแห่และร่วมประกวดกระทงการเมือง พร้อมฟังการปราศรัยจากนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายสุนัย จุลพงศธร และแกนนำแดงเชียงใหม่ เบื้องต้นกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่เวียงกุมกาม อ.สารภี จ.เชียงใหม่


ด้านพล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ผบช.ภ.5 กล่าวถึงมาตรการรับมือความเคลื่อนไหวมวลชนช่วงลอยกระทงว่า

ยอมรับว่าเป็นห่วงหากมีการออกมาเคลื่อนไหวในช่วงดังกล่าว เพราะเกรงว่าอาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจ.เชียงใหม่ จึงขอฝากผ่านให้มวลชนและทุกฝ่ายให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อจะดึงนักเที่ยวให้กลับฟื้นคืนมา 
ส่วนปัญหาการลักลอบผลิตประทัดยักษ์เพื่อหวังก่อเหตุความไม่สงบ โดยอาศัยช่วงเทศกาลยี่เป็งที่มีการผลิตเพื่อนำไปจุดเล่นตามประเพณีที่มีกันตามปกตินั้น เรื่องนี้ตำรวจภาค5จะได้กวดขันเพราะเราเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยของประชาชน เราได้จัดทีมงานพิเศษเฝ้าจับตามองโดยเฉพาะด้านการข่าวว่ามีใครบ้างที่คิดร้ายก็จะดำเนินการตามความเหมาะสม จึงอยากขอฝากผ่านประชาชนให้เป็นหูเป็นตาหากพบเห็นสิ่งผิดปกติก็ขอวิงวอนให้แจ้งข้อมูลข่าวสารกับทางราชการเข้ามาได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์