แดงเชียงใหม่ ร้อง หยุดไล่ล่า คนเสื้อแดง


เสื้อแดงเชียงใหม่ ร้อง หยุดไล่ล่าคนเสื้อแดงหลัง "แดง คชสาร" แกนนำรุ่น 2 ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมลั่น จะชุมนุมคู่ขนานกับส่วนกลาง ทุกวันที่ 19

ที่ โรงแรมวโรรส แกรนด์ พาเลส นายกฤษณะ พรมบึงรำ หรือ อาจารย์กฤษณะ รักเชียงใหม่ 51 และ นายวรวุฒิ รุจินาภินันท์ หรือ แดง สองแคว แกนนำกลุ่มรุ่น 2 พร้อมแกนนำกลุ่มดีเจ และสมาชิกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 30 คน ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องผู้เกี่ยวข้อง กรณีที่มีการไล่ล่าสังหารแกนนำเสื้อแดงในหลายจังหวัด โดยได้แถลงร่วมกันว่า มีขบวนการไล่ล่าสังหารแกนนำคนเสื้อแดง โดยเฉพาะ การสังหาร นายกฤษฎา กล้าหาญ หรือ เจมส์ ที่ถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ และล่าสุดพบศพ นายน้อย บรรจง หรือ แดง คชสาร แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 รุ่น 2 ซึ่งถูกสะกดรอยตาม เมื่อ 3-4 วัน ก่อนที่จะเสียชีวิตด้วยการถูกยิงหลายนัด

ทั้งนี้ ได้เรียกร้องให้ตำรวจรีบสืบสวนสอบสวนคดีของคนเสื้อแดง ที่เสียชีวิตอย่างไม่ปกติ ภายใน 1 สัปดาห์นี้

และขอเรียกร้องให้สมาคมนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสมาคมของเชียงใหม่ ปกป้องสิทธิเสรีภาพในการให้ข้อมูลข่าวสาร และขอเรียกร้องให้ขบวนการที่พยายามไล่ล่าสังหารคนเสื้อแดง หยุดพฤติกรรม มิเช่นนั้น คนเสื้อแดง ทั้งประเทศ จะออกมาปฏิบัติการเพื่อปกป้องชีวิตสิทธิเสรีภาพของคนเสื้อแดงเอง

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า จะมีการเคลื่อนไหวคู่ขนานกับส่วนกลาง ทุกวันที่ 19 โดยจะเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ และไม่ใช้ความรุนแรง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์