แดงเชียงรายพรึบพบ ทักษิณ ที่พม่าอ้างอำนาจเก่าจ้างว้าฆ่า

กลุ่มเสื้อแดงเชียงราย ยัน "พ.ต.ท.ทักษิณ" ไม่มาท่าขี้เหล็ก 100% หวั่นถูกลอบสังหาร ระบุ ขั้วอำนาจตรงข้ามรัฐ อาจอยู่เบื้องหลัง

แดงเชียงรายพรึบพบ ทักษิณ ที่พม่าอ้างอำนาจเก่าจ้างว้าฆ่า


                  น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย หรือกลุ่มเสื้อแดงเชียงราย กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินทางมายัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เพื่อพบกับคนเสื้อแดง ว่า ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เดินทางมายัง จ.ท่าขี้เหล็ก ในวันที่ 10 พ.ย. นี้ 100% ซึ่งคาดว่าในโอกาสหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาแบบลับๆ มากกว่าเปิดเผยแบบครั้งนี้ ส่วนกำหนดการที่จะเข้าพบ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ที่เมืองเนปีดอ นั้น ยังเหมือนเดิม 

                  สำหรับสาเหตุที่ต้องเลื่อนการเดินทางมา จ.ท่าขี้เหล็ก นั้น เพื่อความปลอดภัยของตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เอง เพราะขณะนี้ มีรายงานข่าวว่า ทางกองทัพว้า อาจจะเป็นผู้สนับสนุนเรื่องอาวุธสงครามที่จะใช้ในการลอบสังหารอดีตนายกฯ อีกทั้งคนเเสื้อแดงเชียงราย ยังเชื่อว่ามีกลุ่มคนมีอำนาจที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาล อาจมีความเป็นไปได้ที่อยู่เบื้องหลังอีกด้วย
ต่อคำถามที่ว่าทำไมกองทัพว้า ต้องการจะสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น แกนนำเสื้อแดงเชียงราย กล่าวว่า เป็นเพราะนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ รวมไปถึงสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ได้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง จึงทำให้คนกลุ่มนี้เกิดความโกรธแค้น จึงต้องการลอบสังหารเพื่อล้างแค้น


           ตม.สั่งเข้มด่านแม่สาย หาก 'ทักษิณ'มาพม่า


                พล.ต.ต.อภิรัต นิยมการ ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 เปิดเผยถึงการเตรียมวางแผนดูแลความเรียบร้อยบริเวณด่านอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมายัง จ.ท่าขี้เหล็กประเทศพม่า ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ ว่า เบื้องต้นได้มีการออกคำสั่งให้ผู้ปฏิบัติเข้มงวดกวดขันประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง รวมไปถึงเตรียมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ร่วม 100 นาย ประจำช่องตรวจ เพื่อจะช่วยอำนวยความสะดวก เพราะคาดว่าในวันดังกล่าว จะมีประชาชนและเจ้าหน้าที่เดินทางผ่านเข้าออกเป็นจำนวนมาก


               ส่วนทางการข่าวจะมีมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวายหรือไม่นั้น ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 ระบุว่า เป็นหน้าที่หลักของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในการดูแลรักษาความปลอดภัยและหาข่าวเรื่องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายต่างๆ ซึ่งทางกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง เป็นหน่วยงานสนับสนุนเท่านั้น ซึ่งก็ยังไม่มีการรายงานทางการข่าวในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์