แดงฮือไล่ทีมเนวิน

แดงฮือไล่ทีมเนวิน

ที่"ชัยภูมิ"ต้องเลื่อนแข่งบอล








ต้านเนวิน - ม็อบเสื้อแดงฮือปิดสนามกีฬากลางจ.ชัยภูมิ ไม่ยอมให้นายเนวิน ชิดชอบ นำทีมบุรีรัมย์ เอฟซี เข้าฟาดแข้งกับทีมชัยภูมิ ยูไนเต็ดในศึกฟุตบอลดิวิชั่น 2 จนสุดท้ายต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป ตามข่าว

เสื้อแดงเกือบพันคนฮือปิดสนามฟุตบอลชัยภูมิ ไม่ให้"เนวิน"คุมทีมบุรีรัมย์ เอฟซี ฟาดแข้งกับทีมชัยภูมิ ยูไนเต็ด แกนนำม็อบเสื้อแดงอ้างไม่ต้องการทำลายบรรยากาศแข่งขันฟุตบอล แต่ไม่ต้องการให้เนวินเหยียบสนามเด็ดขาด ตร.เข้าเจรจาแต่ไม่เป็นผล สุดท้ายฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประกาศเลื่อนเกมนี้ทันที เนวินผวานำทีมนักบอลกลับบุรีรัมย์ ผจก.ทีมโวยลั่นการเมืองป่วนกีฬา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนเกือบพันคนได้เดินทางไปปิดล้อมสนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 หรือลีกภูมิภาค ระหว่าง ทีมชัยภูมิ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมเจ้าบ้านพบกับทีมบุรีรัมย์ เอฟซี โดยบรรดากลุ่มคนเสื้อแดงประกาศว่า จะไม่ยอมให้ทีมบุรีรัมย์ เอฟซี เข้าสนาม เพื่อแข่งขันในนัดนี้ หากนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี เดินทางมากับทีมด้วย

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงชัยภูมิ นำโดยนายณัฐวุฒิ ชีวสิทธิยานนท์ ถือป้ายขับไล่นายเนวิน ชิดชอบ ไม่ให้เข้าพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ กล่าวหาว่าเป็นคนทรยศ คนเสื้อแดงชัยภูมิไม่ให้เข้าพื้นที่ ซึ่งนายณัฐวุฒิกล่าวว่า ที่มาวันนี้มีเป้าหมายขับไล่นายเนวินคนเดียว คนอื่นไม่เกี่ยว เป็นมติของคนเสื้อแดงชัยภูมิที่ต้องออกมาต่อต้านนายเนวิน และไม่ต้องการทำลายบรรยากาศการแข่งขันกีฬา เมื่อมีบุคคลที่เราไม่ต้องการเข้ามาในพื้นที่ เราไม่ออกมาเคลื่อนไหวก็ไม่ได้ ขอให้ประชาชนโปรดเข้าใจคนเสื้อแดงด้วย

"วันนี้ได้พูดคุยกับทุกฝ่ายทั้งตำรวจ ฝ่ายจัดการแข่งขัน บอกว่าจะแข่งขันก็แข่งขันไป แต่ต้องไม่มีนายเนวินเข้ามาร่วม จะให้ผู้ว่าฯ ให้ผู้การ เปิดแข่งขันก็ได้ เราไม่ว่าขออย่างเดียวอย่าให้เนวินมาเปิด" นายณัฐวุฒิกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะนักกีฬาทีมบุรีรัมย์ เอฟซี นำโดยนายเนวิน ชิดชอบ ได้เหมารถบัสกว่า 10 คัน นำนักกีฬาพร้อมกองเชียร์ ออกจากจังหวัดบุรีรัมย์ตั้งแต่ช่วงบ่าย มุ่งหน้ามาแข่งขันอย่างเต็มที่ แต่ต้องเปลี่ยนใจ เมื่อเดินทางมาถึง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เนื่องจากทราบข่าวม็อบเสื้อแดงชุมนุมประท้วง จึงกลับรถเดินทางกลับ จ.บุรีรัมย์ ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายจัดการแข่งขันได้พยายามเข้าไปเจรจากับกลุ่ม คนเสื้อแดง แต่ไม่เป็นผล ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งไปยังประธานจัดการแข่งขัน และมีความเห็นชอบให้เลื่อนการแข่งขันนัดนี้ออกไป พร้อมกันนี้จะมีการประชุมเพื่อกำหนดวันแข่งขันใหม่ตามระเบียบที่จะต้องแข่งกันใหม่ภายใน 72 ชั่วโมง

ทางด้าน นายวิมล กาญจนะ ประธานจัด การแข่งขันลีกภูมิภาค กล่าวว่า อยากจะขอวิงวอนให้กลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง อย่าใช้กีฬาเป็นเครื่องมือต่อรอง เพราะขณะนี้กีฬาก็กำลังเติบโตโดยเฉพาะฟุตบอลลีกระดับภูมิภาค กำลังไปด้วยดี หากเอาการเมืองไปปนกีฬา ก็มีแต่จะเป็นการทำลายการพัฒนาของกีฬาไม่ได้เกิดผลดีแต่อย่างใด

หลังม็อบเสื้อแดงป่วนบอลลีกภูมิภาคอีสาน ด้านนายชัยพล วงษ์ทอง ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ เอฟซี กล่าวว่า การเมืองไม่น่าเข้ามาเกี่ยวข้องกับกีฬา ซึ่งลูกทีมก็พร้อมลงเล่นอยู่แล้ว แต่ทางผู้หลักผู้ใหญ่ของทีมได้ห้ามเอาไว้ก่อน เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์ว่าจะมีการป่วนจากเสื้อแดงในการที่จะซื้อบัตรเข้ามาชมหรือไม่ อีกทั้งหวั่นเกรงว่าจะเกิดเรื่องซ้ำรอยกับเหตุการณ์ชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก.

ส่วนทางนายชรินทร์ โค้วบำรุง ผู้ช่วยผู้จัด การทีมชัยภูมิ เอฟซี กล่าวว่า เป็นที่น่าเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้มีการหารือกันแล้ว ทั้งทางผู้ว่าราชการจังหวัด และท่านปลัดจังหวัดต่างก็ไม่แน่ใจว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้หรือเปล่าจึงต้องขอเลื่อนออกไปก่อน

"สำหรับกำหนดการแข่งขันใหม่นั้น ทราบว่าในวันพุธถึงจะมีข้อสรุปออกมาว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งทางเราอยากจะแข่งขันสนามเหย้ามากกว่า หากต้องใช้สนามที่เป็นกลาง เพราะมันมีผลต่อเรื่องรายได้จากบัตรผ่านประตู ซึ่งแฟนบอลชาวชัยภูมิเข้ามาชมเต็มสนามทุกนัด จึงขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลทุกๆ ท่านด้วย" นายชรินทร์กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีโดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์