แดงอุบลป่วน เผายางรถรอบเมือง7จุด





นปช.อุบลฯกระจายเผาเมือง 7 จุด พร้อมกัน หลังทราบข่าวทหารขู่ยึดสถานีวิทยุ ตัดกระบอกเสียงคนเสื้อแดง


วันนี้(16 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แดงอุบลกลุ่มชักธงรบ ซึ่งนำโดยนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือดีเจต้อย พร้อมดีเจคนอื่นๆดีประกาศผ่านสถานีวิทยุชุมชนเสียงประชาชน ความถี่ 91.00 เมกเฮิร์ซ ระดมสมาชิกชักธงรบรวมกันที่สถานีตั้งแต่ช่วงเช้าหลังมีข่าวว่าจะมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก จ.บุรีรัมย์ จู่โจมเข้ายึดสถานีเพื่อตัดกระบอกเสียงคนเสื้อแดง ทำให้คนเสื้อแดงได้ระดมแห่กันไปที่สถานีซึ่งต้องอยู่บ้านนิคม ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี กว่า 1000 คน พร้อมทั้งระดมขนยางรถยนต์เก่าปิดกั้นเส้นทางและจัดการ์ดปิดเส้นทางอย่างเข้มงวด ในขณะที่สถานีวิทยุคลื่นซำบายใจ 99.25 เมกเฮิร์ช ของดีเจสาวฝั่งโขง แกนนำเสื้อแดงอีกกลุ่ม ก็ระดมเช่นกัน

ต่อมากลุ่มชักธงรขอบริจาคยางรถยนต์ พร้อมประกาศเผายางรถยนต์เพื่อตอบโต้รัฐบาลพร้อมกัน 7 จุดประกอบด้วย ที่ศูนย์ถ่ายทอดสัญญาณสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7  และช่อง 5  บ้านไร่น้อย อ.เมืองอุบล(2สถานีอยู่รั้วเดียวกัน),สถานีโทรทัศน์ NBT อุบล,กองบินที่ 21,มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์,หน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี,สะพานเสรีประชาธิปไตย,สะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี และสะพานเฉลิมพระเกียรติ์ 100 ปีพระบรมราชชนนี  โดยประกาศเผาพร้อมกันเวลา 13.00 น.โดยประกาศให้กระจายกำลังกันปฏิบัติการพร้อมกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบจราจลเข้ารักษาสถานที่สำคัญๆรอรับเหตุการณ์รุนแรงตั้งแต่เช้าตรู่

กระทั่งถึงเวลา 13.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงได้ระดมจุดไฟพร้อมกัน จนเกิดกลุ่มควันขานาดใหญ่กระจายทั่วเมือง ประชาชนแตกตื่นกันเป็นจำนวนมากโดยการสัญจรบนถนนอุปราชต้องปิดเป็นอัมพาตโดยอัตโนมัติ การสัญจรไปมาระหว่าง อ.เมือง และ อ.วารินที่ต้องผ่านสะพานทั้ง 3 แห่ง เกิดปัญหาหนักชาวบ้านต้องหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนสายเลี่ยงเมืองแทน

ในขณะที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 กลุ่มคนเสื้อแดงได้นำยางกว่า 150 เส้นวางขวางประตูรั้วทางเข้า พร้อมทั้งจุดไฟทำให้ประตูเสียหาย ส่วนที่หน้ากองบินที่ 21 สห.ที่รักษาการที่ประตูทางเข้าไม่ยินยอมเสื้อแดงต้องเผาด้านนอกริมถนนสุริยาตร์ และยกโขยงกลุ่มใหญ่ย้อมกลับบุกเข้าเผาประชิดประตูทางเข้ารวม 4 จุด และหวิดเกิดชุลมุนเมืองเจ้าหน้าที่ สห.ที่รักษาประตู ได้มีการขอร้องแต่กลุ่มเสื้อแดงบ้าคลั่งมีการโยนประทัดเข้าในรั้วจุดที่ทหารยืน ทำให้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด กลุ่มเสื้อแดงจึงเฮโลโห่ฮา กรูเข้าหาทหาร โดยมีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนไม่ยอมรับฟังคำสั่งของแกนนำ มีการยิงหนังสติกใส่ทหาร เจ้าหน้าที่ต้องหลบอยู่ภายในรั้ว จนสุดท้ายแกนนำในรถขยายเสียงได้ประกาศให้การ์ด ทำการห้ามปรามและผลักดันแยกคนเสื้อแดงออกให้พ้นประตู จนเกิดความไม่พอใจทะเลาะกันเองระหว่างการ์ดกับสมาชิกคนเสื้อแดงหวิดทำร้ายร่างการกันเอง แต่สุดท้ายทุกอย่างจบลงด้วยดี กลุ่มคนเสื้อแดงถอนกำลังกลับ.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์