แดงอุดรฯ นับหมื่นฮือต้านกบฏเสธ.อ้าย-แดงกรุงเทพฯ จัดแรลลี่จับฆาตกรสั่งฆ่า 99 ศพ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อช่วงเย็น วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรและชมรมคนรักภาคอีสาน จัดตั้งเวทีปราศรัยชุมนุมรวมพลคนเสื้อแดงทั่วภาคอีสาน ภายใต้หัวข้อเรื่อง “เพื่อไทย กลัวอะไรกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50 (มัดมือชก)” โดยมีนายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรฯ นางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.เพื่อไทย อุดรฯ นายสมัคร บุญปรก รองนายก อบจ.อุดรฯ แกนนำคนเสื้อแดงทั่วภาคอีสาน 

ได้ร่วมกันผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการเรียกร้องระดมคนไปชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้งของเสธ.อ้าย ว่าเป็นการกระทำของกบฎที่คิดจะล้มล้างรัฐบาลด้วยการยั่วยุให้มีการปฏิวัติรัฐประหาร โดยมีการถ่ายทอดสดออกอากาศช่องดาวเทียม P&P และวิทยุคลื่น 97.50 เม็กกะเฮิร์ต ของสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร โดยมีคนเสื้อแดงทยอยมาร่วมชุมนุมร่วมหมื่นคน

นายขวัญชัย กล่าวว่า การที่มีนายทหารนอกราชการออกมาประกาศจะรวมพลเพื่อล้มล้างรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เป็นการแสดงออกและท้าทายอำนาจรัฐถือว่าเป็นการก่อกบฏ เพื่อยั่วยุให้มีการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นอีก มีการระดมเงินทุนจากนายทุนนอกระบบเพื่อมาล้มล้างคนจน ทำไมรัฐบาลถึงได้ปล่อยให้เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น และมัวทำอะไรอยู่ทำไมไม่คิดเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จ สงสารคนเสื้อแดงที่ต่อสู้มาอย่างยาวนาน หลายคนในรัฐบาลเสวยสุขกันมามากพอแล้ว ถึงเวลาต้องช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรให้กลับประเทศไทยโดยเร็ว ปล่อยไว้นานเหมือนเลี้ยงไข้

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ถึงแม้จตุพรจะไม่มีชื่อในครม.ชุดนี้ แต่ชื่อของจตุพรยังคงอยู่ในใจของคนเสื้อแดงตลอดไป และขอวิงวอนไปยังคนเสื้อแดงอย่าได้ตกเป็นเหยื่อของคนที่กำลังมาว่าจ้างให้ไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ขออย่าได้ตกเป็นเหยื่อผู้ที่ต้องหารหาผลประโยชน์ วันนี้คนเสื้อแดงต้องสมัครสมานสามัคคีกันให้มากเพื่อผลักดันให้รัฐบาลชุดนี้เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จเพื่อคนแดนไกลจะได้กลับบ้านเสียที

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าการชุมนุมในครั้งนี้มีคนเสื้อแดงทยอยมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยมีการแสดงของศิลปินปลดแอกเพชรประกายแสง กับนางสไนเปอร์ และพิธีกร มะกอกดำ จาก ช่องพีแอนด์พี และแกนนำเสื้อแดงทั่วภาคอีสานสลับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที โดยนายจตุพร ติดภารกิจด่วนไม่สามารถมาขึ้นเวทีได้แต่สัญญาว่าจะโฟนอินเข้ามาร่วมทักทายในช่วงดึก

เวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ แกนนำนปช. สองพิธีกรรายการรามสูร นางดารุณี กฤตบุญญาลัย เป็นแกนนำจัดกิจกรรม แรลลี่ ตามจับฆาตกรใจหมา สั่งฆ่าประชาชน 99 ศพ กลางเมืองหลวงประเทศไทย มีคาราวานรถจักรยานยนต์พี่น้องคนเสื้อแดงกว่า 500 คัน รถยนต์ประมาณ 50 คัน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.1 ตำรวจจราจรกลาง และตำรวจสายตรวจ กว่า 300 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขบวนแรลลี่ได้เคลื่อนขบวนไปยังจุดต่างๆที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมระหว่างปีพ.ศ.2552-2553พร้อมกับบีบแตรและส่งเสียงโห่ร้องเพื่อต้องการส่งสัญญาณให้รัฐบาลเร่งดำเนินการจับฆาตกรที่เข่นฆ่าประชาชนจนเสียชีวิต99 คน บาดเจ็บ 2 พันกว่าคนมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมกับตะโกนว่าที่นี่มีคนตาย  ที่นี่มีฆาตกรใจหมาสั่งฆ่าประชาชน 99 ศพกลางเมืองหลวงประเทศไทยในจุดที่วางพวงหรีด

โดยเริ่มจุดแรกที่หน้ากองทัพภาคที่ 1 ก่อนเคลื่อนต่อไปยังสี่แยกคอกวัว แล้ววนกลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อวางพวงหรีดแสดงความไว้อาลัยต่่อผู้เสียชีวิต  ก่อนที่แกนนำจะเดินเท้าไปวางพวงหรีดที่หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากนั้นขบวนแรลลี่ได้เคลื่อนผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มุ่งหน้าไปยังซอยรางน้ำ เพื่อวางพวงหรีดหน้าปั้มเชลล์ ไว้อาลัยต่อด.ช.สมาพันธ์ ศรีเทพ หรือน้องเฌอ และผู้เสียชีวิตคนอื่นที่ถูกยิงภายในซอยรางน้ำจากนั้นขบวนแรลลี่มุ่งหน้าไปยังบ่อนไก่ เพื่อวางพวงหรีดไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตตรงจุดนี้ ที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบ่อนไก่

ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังวัดปทุมวนาราม เพื่อวางพวงหรีดแสดงความไว้อาลัยต่อน.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม และผู้เสียชีวิตรายอื่นๆอีก 5 คน และร่วมกันยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตตรงจุดนี้ 1 นาที ก่อนที่แกนนำจะเดินเท้าต่อไปที่สี่แยกราชประสงค์ เพื่อมอบของที่ระลึกให้กับน.ส.ผุสดี งามขำ คนเสื้อแดงคนสุดท้ายที่นั่งอยู่หน้าเวทีราชประสงค์ ในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 53 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังแยกศาลาแดง สวนลุมพินี บริเวณอนุสาวรีย์ รัชกาลที่6 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการแรลลี่ในวันนี้ จากนั้นร่วมกันวางพวงหรีดระลึกถึงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสีลม ก่อนที่นายพายัพ และพ.ต.ท.ไวพจน์ จะร่วมกันจัดรายการรามสูรสด ที่ลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6

นายพายัพ กล่าวว่า การออกมาแรลลี่ในครั้งนี้เพื่อแสดงออกให้รัฐบาลรู้ว่าประชาชนมีความต้องการอย่างแรงกล้าให้รัฐบาลตามจับฆาตกรใจหมาที่สั่งฆ่าประชาชนใจกลางเมืองหลวงมาลงโทษให้ได้เสมือนการส่งสัญญาณให้รัฐบาลรู้ว่าต้องทำตามสัญญาที่รัฐบาลเคยให้ไว้ว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่สั่งฆ่าประชาชนจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปีพ.ศ.2552-2553ที่ผ่านมา และหลังจากการออกมาแสดงพลังของคนเสื้อแดงในครั้งนี้ จะให้เวลารัฐบาล 2 วันในการให้คำตอบว่าจะดำเนินการอย่างไรกับชายชุดดำ และหากรัฐบาลยังไม่มีคำตอบจะพาคนเสื้อแดงมายื่นหนังสือให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมจะปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบ 1 วัน และในเร็วๆนี้ตนและพ.ต.ท.ไวพจน์จะจัดรายการรามสูร รวมพลคนรักรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร่วมกันปกป้องประชาธิปไตยที่ศาลากลางจ.นนทบุรี

นายพายัพ กล่าวต่อว่า ที่คนเสื้อแดงออกมามากในวันนี้มาจากการที่พวกเขาไม่พอใจการจัดแรลลี่ของพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ซึ่งได้ปราศรัยใส่ร้ายคนเสื้อแดง รวมถึงต้องการออกมาแสดงพลังให้กลุ่มของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่จะจัดชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้ง ในวันที่ 28 ต.ค. ที่จะถึงนี้ว่าพวกเขาเห็นด้วยกับการรัฐประหาร โดยทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะจับตาการชุมนุมของกลุ่มพล.อ.บุญเลิศ อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์ว่ากลุ่มเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวอย่างไร แต่เท่าที่ดูจากสถานการณ์แล้วคงมีผู้มาร่วมไม่มาก เนื่องจากเรื่องที่จะนำมาไล่รัฐบาลนั้นเป็นเรื่องที่ไม่โดนใจประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการจัดรายการแล้วเสร็จกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์