แดงอุดรนับหมื่นแห่ฟังณัฐวุฒิหาเสียงหนุนวิเชียรชิงนายกฯอบจ.

แดงอุดรนับหมื่นแห่ฟังณัฐวุฒิหาเสียงหนุนวิเชียรชิงนายกฯอบจ.

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 10 มิ.ย.ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานีชมรมคนรักอุดรนำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา
 
ได้จัดเวทีปราศรัยสนับสนุนนายวิเชียร ขาวขำ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.อุดรธานี เบอร์ 2 ในนามกลุ่มเพื่อไทย ที่สนามทุ่งศรีเมือง โดยมีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.อุดรฯ 8 คนให้การสนับสนุน มีแกนนำและผู้สมัคร ส.อบจ.ผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัย โดยนายอดิศร เพียงเกษ ขึ้นปราศรัยคนแรกกล่าวถึงการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยที่ส่งนายวิเชียร ขาวขำ ลงชิงตำแหน่งเพื่อรักษาฐานของคนเสื้อแดงในจังหวัดอุดรธานี และมั่นใจว่าคนเสื้อแดงจะยังคงเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย มีคนเสื้อแดงจำนวนกว่าหมื่นคนมาร่วมฟังปราศรัยหาเสียงจนแน่นสนามทุ่งศรีเมือง

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า คุณวิเชียร ขาวขำ น่าจะได้รับความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้

โดยหลังจากการออกหาเสียงในพื้นที่ก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องคนเสื้อแดงเป็นอย่างดี รวมถึงมีการช่วยขับเคลื่อนรณรงค์หาเสียงช่วยคุณวิเชียร โดยลงพื้นที่มาทั้ง 10 อำเภอทุกอำเภอก็มีปรากฎการณ์นี้ทุกที่ จึงมั่นใจว่าคุณวิเชียรน่าจะเป็นผู้ชนะ ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ก็มีมวลชนคนเสื้อแดงและส่งลูกสาวลงแข่งนั้น มองว่า มติพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีแนวนโยบายส่งผู้สมัครในท้องถิ่น แต่เป็นการหารือร่วมกันของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และ ส.ส.อุดรธานี 8 คนและแกนนำ นปช.รวมทั้งผม ก็เห็นตรงกันว่าคุณวิเชียร เหมาะสม และคุณวิเชียร เป็นแกนนำที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมา พวกผมจึงได้มาช่วยกันหาเสียง พวกเราเปิดใจที่จะรับฟังคุณสุรทิน และคุณสุรทิน ก็ควรจะเปิดใจรับฟังท่าทีของพวกเรา ไม่ใช่มากล่าวโจมตี การที่จะมาช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครรายใด ก็เป็นเสรีภาพของทุกคน ไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาทะเลาะกันเอง เลือกตั้งเสร็จ 17 มิ.ย.ก็จบ

ขณะที่นายขวัญชัย กล่าวว่า วันนี้พวกเราเจอยุงรำคาญ ก่อกวน
 
พวกเราตั้งใจเดินหน้าหาเสียงให้กับวิเชียร ขาวขำ ที่นายใหญ่ให้ความไว้วางใจลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.อุดรฯ ทุกอย่างเป็นมติพรรค ส.ส.อุดรฯทุกคนก็สนับสนุน แต่ไม่เข้าใจว่า พ.ต.ท.สุรทิน กำลังคิดอะไรอยู่ ชวนทะเลาะได้อยู่ทุกวัน ส่งคนไปก่อกวน เวลาพวกผมไปหาเสียงตั้งเวทีก็เอารถหาเสียงของกลุ่ม พ.ต.ท.สุรทิน ไปจอดขวางเอาไว้ ให้ชาวบ้านเขาสับสน เขาคงอยากจะทะเลาะให้เกิดมีเรื่องขึ้น และเขาก็พยามวิ่งหาสื่อเพื่อสร้างข่าว แต่ผมเห็นว่าเป็นแค่ยุงรำคาญ เพราะผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยรู้หมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์