แดงสลายรวมตัวใหม่17ต.ค.-บช.น.ชี้แม้วโฟนอินไม่พบผิดกม.

ภายหลังชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน  เพื่อเรียกร้องให้คืนรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้ใหม่

และโจมตรัฐธรรมนูญ ปี 2550  ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 11 ต.ค.  ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ทั้งหมดก็ได้ประกาศสลายการชุมนุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยล่าช้ากว่ากำหนดเดิมประมาณ 2 ชั่วโมง  จากเดิมที่ประกาศไว้ว่าจะเสร็จสิ้นตอน 24.00 น. หลังการขึ้นปราศรัยของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง


ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนสลายการชุมนุม โดยแกนนำขอให้กลับมาชุมนุมอีกครั้งวันที่ 17 ตุลาคม

และจะมีการชุมนุมตลอดทั้งเดือน โดยนัดรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามความคืบหน้าการยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ขณะที่การชุมนุมที่ผ่านมานั้นเป็นไปอย่างสงบ ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น


ด้าน พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่า การโฟนอินมายังกลุ่มคนเสื้อแดงของ พ.ต.ท.ทักษิณ  เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 11 ต.ค.ไม่พบประเด็นเข้าข่ายผิดกฎหมายแต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์