แดงพร้อมนับสอง ตามโรดแม็ป เดินหน้าปรองดอง



"ณัฐวุฒิ" ระบุคนเสื้อแดงพร้อมเริ่มต้นนับสอง หลังมติที่ประชุม ปชป.เห็นด้วยกับโรดแม็ปสร้างความปรองดอง แนะมาร์ค "ตบปาก" โฆษก ศอฉ.พูดจาทำลายบรรยากาศการเจรจา หลังระบุจะใช้กำลังสลายการชุมนุม..

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ ยืนยันว่ากลุ่ม นปช.พร้อมเริ่มต้นนับสอง หลังจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มีมติเห็นด้วยกับแผนปรองดองแห่งชาติ (โรดแม็ป) ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยหลังจากนี้แกนนำกลุ่ม นปช.จะประชุมหารือกันถึงแนวทางในเรื่องการสร้างความปรองดองทันที เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลง ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาและคงจะไม่ได้ข้อสรุปภายในวันนี้ เช่นเดียวกับทางรัฐบาลที่ต้องรอฟังมติจากพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 7 พ.ค.

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกำหนดวันยุบสภาที่นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่าจะมีการยุบสภาในระหว่างวันที่ 15 -30 ก.ย. 53 เนื่องจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้อ้างว่าจะมีการสลายการชุมนุมในเดือน พ.ค. จึงไม่เข้าใจท่าทีของรัฐบาลว่าจะมีแนวทางอย่างไร ทั้งนี้ ขอย้ำว่ากลุ่ม นปช.ไม่ได้กลัวต่อคำขู่ดังกล่าว แต่หากรัฐบาลต้องการยุติปัญหาที่เกิดขึ้นก็ควรที่จะแสดงความจริงใจ

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้ตำหนิการออกมาให้ข่าวของ พ.อ.สรรเสิญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ที่ระบุว่าการสร้างความปรองดองไม่เกี่ยวข้องกับ ศอฉ. และหากกลุ่ม นปช.ไม่ยุติการชุมนุมก็จะมีการใช้กำลังสลายการชุมนุมทันที เป็นการทำลายบรรยากาศการเจรจาที่กำลังจะเริ่มต้นนับหนึ่งไปสู่กระบวนการความปรองดอง จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกมาแสดงท่าทีที่ชัดเจนในการดำเนินการ หากต้องการสร้างความปรองดองก็ควรให้ ศอฉ.ยุติการพูดดังกล่าว รวมถึงให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ยุติด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์