แดงปทุมย้ายจุดสกัดจนท.ริมถนนต่างระดับบางปะอิน



แดงปทุมย้ายจุดสกัดจนท.ริมถนนต่างระดับบางปะอิน
รองผบภ.จว.ปทุมยันดำเนินคดีแกนนำ



     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่บริเวณปากทางเข้าวัดพระธรรมกายถนนสีขาว ริมถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยกันมาปักหลักตั้งด่านตรวจบนถนนคู่ขนานขาเข้า  เนื่องจากได้รับแจ้งจากกลุ่มแกน นปช. ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากภาคเหนือตอนล่าง 1,500 นาย เดินทางเข้ามาสมทบกำลังในกรุงเทพเพื่อสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ โดยจะเดินทางมาถึงที่กลุ่มคนเสื้อแดงตั้งด่านตรวจเวลาประมาณ 11.30-12.00 น. โดยไม่มีเจ้าหน้าตำรวจในพื้นที่มาอำนวยความสะดวกหรือดูแลความปลอดภัยแต่อย่างใด  ซึ่งก็มีกลุ่มเสื้อแดงทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  รถที่วิ่งอยู่ทางคู่ขนานเริ่มชะลอตัวและหยุดนิ่งเป็นบางช่วง 
     เวลา 12.15 น. แกนนำคนเสื้อแดงที่ขึ้นกล่าวปราศรัยอยู่บนรถ ได้ประกาศให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมตั้งด่านว่า ได้รับทราบจากแกนนำ นปช.ให้ย้ายไปตั้งจุดสกัด ไปที่บริเวณถนนต่างระดับบางปะอิน และที่หน้าโรงเบียร์คาร์ลสเบอร์ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาได้เปลี่ยนเส้นทางเข้ากรุงเทพ  ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงต่างแยกย้ายกันไปดักรอที่จุดดังกล่าว สำหรับการจราจรถนนพหลโยธินทั้งขาเข้าและขาออก การจราจรเป็นไปอย่างปกติ

     ด้านพ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี ให้สัมภาษณ์ กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการปิดถนนเส้นทางการจราจรบริเวณถนนพหลโยธินทางเข้าใกล้กับโรงงานกษาปณ์ หมู่ 4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 4 กองร้อย จาก จ.นครพนม จ.ชัยนาท จ.ลพบุรี และ จ.นครสวรรค์ รวม 538 คน มีรถกระบะ รถบรรทุก พร้อมอุปกรณ์จำนวน 53 คัน เข้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และให้จอดที่บริเวณลานสนามฟุตบอลของชาวบ้านข้างเคียงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก็จะต้องดำเนินคดีกับแกนนำที่นำมวลชนมา เพราะการปิดถนนถือเป็นความผิดที่ชัดเจน และจะรวบรวมหลักฐานที่มีการนำกลุ่มผู้ชุมนุมมาปิดกั้นถนน และใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยโจมตีอย่างแน่นอน ที่ผ่านมามีบางฝ่ายต้องการให้ตำรวจดำเนินการจับกุม หรือสลายการชุมนุม แต่เราคิดว่าการเจรจาน่าจะประสบผลสำเร็จจึงใช้การเจรจา การที่ตำรวจถอยกำลังออกไม่ถือว่าเป็นการเสียหน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์