แดงตั้งเวทีอัดมาร์ค บุกไล่ทุกที่ ลุยถิ่นเนวินวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 10 ก.ค. กลุ่มคนเสื้อแดง ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้จัดเวทีปราศรัยโจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย  โดยใช้ภาพที่ นายเนวิน กอดกับนายกรัฐมนตรี ไปติดไว้ด้านหลังเวที โดยมีข้อความหยุดย่ำยีหัวใจคนบุรีรัมย์ พร้อมประกาศว่าจะเดินทางไปทุกจุดที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ในวันนี้ ( 11 ก.ค.) ​และเป็นที่น่าสังเกตว่า มีประชาชนไปชุมนุมจำนวนน้อยมาก โดยทางแกนนำเสื้อแดง อ้างว่ามีนายอำเภอ และ ข้าราชการของกรมการปกครองเข้าไปในทุกพื้นที่เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนชุมนุม แต่เชื่อว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางไปขับไล่นายกรัฐมนตรีมากกว่านี้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตลอดเส้นทางเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ โดยในทุกจุดจะมีกลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน ประจำอยู่ใกล้ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงค่ำวันเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายองค์กรพิทักษ์สิทธิคนพิการผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กว่า 300 คน

ปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ ในซอยสุขุมวิท 31 เพื่อขอเจรจาเพิ่มโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล จากเดิมที่รัฐบาลจัดสรรให้กลุ่มผู้พิการร้อยละ 19 หรือ 460,000 เล่ม และเรียกร้องขอให้กระทรวงการคลังจัดพิมพ์สลากเพิ่มขึ้นอีก 100,000 เล่ม แกนนำคนพิการ ระบุว่า เพราะสลากกินแบ่งรัฐบาลมีราคาแพง รับซื้อจากยี่ปั๊วสูงถึงใบละ 100 บาท เมื่อนำมาจำหน่ายในราคา 110 บาท หรือ มากกว่า จะถูกจับกุม การพิมพ์สลากเพิ่มจะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้พิการ และทำให้ราคาสลากถูกลง

ด้าน พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าเจรจากับผู้ชุมนุม เพื่อให้ย้ายออกจากบริเวณดังกล่าว แต่ผู้ชุมนุมไม่ยอม 

ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งทยอยเข้ามาสมทบ โดยมีรถจักรยานยนต์เป็นแนวหน้า แต่ถูกตำรวจสกัด ก่อให้เกิดความไม่พอใจกับผู้ชุมนุม แต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น สำหรับบรรยากาศที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรี มีตำรวจนครบาล 6 ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรี หลังกลับจากประเทศเวียดนาม ยังไม่ได้เดินทางมาที่บ้าน


ในเวลาต่อมา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย และ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม

หลังประสานงานไปยังปลัดกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับข้อร้องเรียนของกลุ่มผู้ค้าสลาก ที่จะให้ตัวแทนไปพบปลัดกระทรวงการคลัง ในวันที่ 13 ก.ค. เพื่อหาข้อสรุป ซึ่งทำให้ผู้ชุมนุมพอใจและยอมสลายการชุมนุม ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนกำลังออกไป โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์