แดงจัดม็อบไล่บิ๊กตู่ เจอโต้ไม่มีประท้วง

แดงจัดม็อบไล่บิ๊กตู่ เจอโต้ไม่มีประท้วง

"เสื้อแดง" จัดม็อบประท้วง "บิ๊กตู่" ที่มิลาน พร้อมชูป้ายต่อต้านยึดอำนาจ แต่ "เสธ.ไก่อู-รองโฆษกรัฐ" ชี้ไม่มีภาพดังกล่าว ยันไม่มีม็อบต่อต้านนายกฯ หยันแค่ติดสติ๊กเกอร์ตามเสาแล้วถ่ายรูป ขณะที่ "สุวพันธุ์" เหน็บใส่ แค่ไปร่วมแจมม็อบอื่นแล้วถ่ายรูป

วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก อาทิ สำนักข่าวเอพี และเอเอฟพี

ได้รายงานข่าวตรงกันว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมอาเซม ปรากฏว่าได้มีชาวไทย และชาวต่างประเทศหลายร้อยคน นำโดยนางจรรยา ยิ้มประเสริฐ อดีตนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงาน และเป็นแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกให้ไปรายงานตัว แต่ไม่ยอมไป และเดินทางมาลี้ภัยในต่างแดน เป็นแกนนำการมารวมตัวชุมนุมประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ โดยมีการชูป้าย และภาพข้อความต่อต้านการยึดอำนาจ รวมทั้งมีชาวต่างประเทศร่วมชูป้ายประท้วงเพื่อเรียกร้องในกรณีของนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพชาวอิตาเลียน ที่ถูกยิงเสียชีวิตในช่วงสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553

สำหรับนางจรรยาเป็นหนึ่งในผู้ที่ขัดคำสั่ง คสช. ไม่มารายงานตัวเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยังคงอาศัยอยู่ในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย อีกทั้งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วย.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังมีข่าวดังกล่าวปรากฏออกมา พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า ข่าวที่ปรากฏออกมาว่า มีคนมาต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ที่เดินทางไปประชุมอาเซม ที่ประเทศอิตาลีนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง หลังจากเห็นภาพและข้อความดังกล่าวได้โทรศัพท์ติดต่อคณะทำงานที่ร่วมคณะไปด้วย ซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว มีแต่คนไทยจำนวนหนึ่งมาต้อนรับ ส่วนที่มีภาพการต่อต้าน เพราะมีการนำสติ๊กเกอร์ มาติดตามเสา แล้วถ่ายรูปเท่านั้น

ต่อมาเวลา 20.00 น. นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)
 
โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Paisal Puechmongkol ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์บินไปประชุมอาเซ็มที่อิตาลี ตั้งแต่เมื่อวาน คนไทยในอิตาลีในนาม กปปส.ยุโรป และกปปส.อิตาลี ยกโขยงมาต้อนรับเอิกเกริก มีต่อต้านไหม? มีหนึ่งคน หน้าม้านชิดซ้ายไปไกลๆเลย รู้ซะมั่งว่าไผเป็นไผ กปปส.ยุโรปขยายตัวแน่นหนาทุกเมืองแล้ว

ขณะที่นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพการชุมนุมประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างการร่วมประชุมอาเซม ที่ประเทศอิตาลีว่า จากการตรวจสอบไม่พบการชุมนุมประท้วงพล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด และสถานที่ที่พล.อ.ประยุทธ์อยู่นั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด อีกทั้งในขณะนี้ที่ประเทศอิตาลีมีการชุมนุมของชาวต่างชาติ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชุมอยู่ในสถานที่ที่ทางการอิตาลีจัดไว้ให้

"ส่วนภาพที่มีนางจรรยา ยิ้มประเสริฐ อดีตนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงาน และเป็นแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดงร่วมชุมนุมกับชาวต่างชาตินั้น เข้าใจว่าเป็นการไปถ่ายภาพร่วมกับผู้ชุมนุมชาวต่างชาติที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้เข้าใจว่ามีชาวต่างชาติมาร่วมชุมนุมประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ด้วย"นายสุวพันธุ์กล่าว


แดงจัดม็อบไล่บิ๊กตู่ เจอโต้ไม่มีประท้วง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์