แดงขู่ฟ้องวิพากษ์ ถวายฎีกา จตุพรชี้แม้วไม่ขัด

วันนี้ (5ก.ค.) นายวีระ มุสิกพงศ์ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 3 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) กลุ่มความจริงวันนี้

แถลงข่าวที่บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ยืนยันว่าการดำเนินการล่ารายชื่อประชาชนเพื่อถวายฎีกาของพระราชทานอภัยโทษใน คดีที่ดินรัชดาให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ของกลุ่มความจริงวันนี้ ไม่ได้เป็นการไปกดดันให้ระคายเคืองพระยุคลบาท อย่างที่หลายฝ่ายต่างออกมากล่าวหา เพราะสามารถกระทำได้โดยไม่ต้องรับผิดมาก่อน และเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ในฐานะประชาชนที่เดือดร้อนกับการบริหารประเทศของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมมั่นใจว่า การรวบรวมรายชื่อของประชาชนนั้น จะสามารถรวบรวมได้ครบ 1ล้านรายชื่อได้ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ซึ่งในวันดังกล่าว จะมีการประเมินตัวเลขรายชื่อ เพื่อประเมินสถานการณ์เป็นครั้งแรก  

ทั้งนี้ นายวีระ กล่าวต่อว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีบอกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ สำนึกผิดก่อนที่จะขอพระราชทานอภัยโทษ 

เป็นการกระทำที่แสดงให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ พยายามจะยัดเหยียดความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตนขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กระทำความผิด พร้อมแนะว่า นายกรัฐมนตรีไม่ควรพูดในสิ่งที่เป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น และอาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ส่วนเหตุใดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษเองนั้น ถือเป็นเป็นดุลพินิจส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ 

นายจตุพร กล่าวว่า กรณีที่ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน แกนนำ นปช. ภาคประชาชน อ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เห็นด้วยที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะยื่นถวายฎีกาขอพระราชานอภัยโทษ
 
ไม่ทราบว่า นายสุรชัย ไปฟังเรื่องดังกล่าวมาจากใครแต่ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากตนมีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งแปลความได้ว่า ให้ประชาชนได้ใช้สิทธิของตนเองว่าเห็นด้วยที่จะร่วมลงชื่อถวายฎีกาหรือไม่ และ เรื่องการถวายฎีกานั้น เป็นการดำเนินการของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อยู่ในกลุ่มความจริงวันนี้ เท่านั้นซึ่งถ้าไม่มีการของพระราชทานอภัยโทษในวันนี้ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ อายุ 80ปี จะได้กลับมาประเทศไทยอีกหรือไม่ หากกลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มอื่น ซึ่งถือว่า เป็นมิตรในการต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตยไม่เห็นด้วยในการถวายฎีกา ก็ไม่ต้องมาร่วมลงชื่อ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นการขัดแย้งกัน ตนเป็นคนไว้ใจมิตร แต่เมื่อมิตรพูดไม่รู้เรื่อง ก็ไม่ต้องเป็นมิตรกันอีก 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่ทั้ง ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล นายแก้วสรร และขวัญสรวง อติโพธิ รวมทั้งบรรดา ส.ว.กลุ่มพันธมิตร การกล่าวหาว่า พวกตนดำเนินการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการระคายเคืองพระยุคลบาทนั้น ไม่เป็นความจริง

เพราะพวกตนไม่ไดมีเป้าหมายจะไปกดดันให้มีพระบรมราชวินิจฉัยความต้องการของ ตัวเอง เมื่อมีการถวายฎีกาไปแล้วการเคลื่อนไหวในประเด็นนี้ก็จะยุติลงทั้งหมด จนกว่าจะมีพระบรมราชวินิจฉัยออกมา ดังนั้นหากมีใครมาวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้อีก ตนจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินไปดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

นอกจากนี้ ทั้งนายจตุพรและนายณัฐวุฒิ กล่าวเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ อย่าปลดนายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่ง รมว.กระทรวงการต่างประเทศ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาเรียกนายกษิต ในฐานะหนึ่งในผู้ต้องหาคดีบุกยึดสนามบินนานาชาติและกระทำผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า พวกตนไม่หวังว่า นายกษิตจะต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไร เนื่องจากคนที่แต่งตั้งนายกษิตยังไม่เคยแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย ดังนั้นขอให้นายกรัฐมนตรีอย่าปลดนายกษิตออกจากตำแหน่งเลย เพราะประเทศได้ฉิบหายมามากแล้ว อย่าอาย อย่าสนใจสายตาต่างชาติและประชาชน เก็บเอาไว้ โดยเฉพาะเวลาประชุมรัฐมนตรีอาเซียนในฐานะผู้ก่อการร้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์