แดงขอนแก่นจ่อเคลื่อนไหวใหญ่ ไล่บี้รบ.ปล่อยแกนนำ-สมาชิกที่ติดคุกทั่วประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ขอนแก่น ชื่อกลุ่มว่า กลุ่มมวลชนคนรักแผ่นดิน ขอนแก่น (ชื่อเดิม คนรักทักษิณขอนแก่น)  ได้รวมตัวกันชุมนุมกันที่ร้านอาหารไม่มีชื่อติดกับอาคารพาณิชย์ทางเข้าหมู่บ้านถาวร ถ.เจนจบทิศ ต.โนนตุ่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจาก ศอฉ.ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางการเคลื่อนไหวการเรียกร้องประชาธิปไตย

ด.ต.บุญเหลือ แก่งสันเทียะ หรือ ฉายา "ดาบบุญเหลือ เมียบ่ย่าน"  ประธานกลุ่ม เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คนเสื้อแดงทุกระดับโดยเฉพาะชาวไร่ชาวนา ต่างต้องอยู่อย่างอดทน บางคนต้องทำนาไปร้องไห้ไปด้วยความรู้สึกเก็บกดที่ถูกกดดัน

โดยรัฐบาลไม่ให้มีสิทธิออกมาชุมนุมแสดงความคิดเห็น ทำให้ชาวบ้านยิ่งเกลียดชังพรรคประชาธิปัตย์มากยิ่งขึ้น คนเสื้อแดงที่เป็นชาวไร่ชาวนา ต่างรู้สึกรัก คิดถึงและสงสารพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกตรงกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่รักประชาธิปไตย แต่กลับต้องถูกกลั่นแกล้งจนต้องออกจากประเทศ  ต่อไปคนรากหญ้าจะออกมาชุมนุมกันมากยิ่งขึ้น ผ่านการระดมพลทางสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง  คลื่น FM.98.75 MHz ซึ่งเป็นแม่ข่าย และคลื่น FM. 105.90 MHz ที่กลับมาออกอากาศอีกครั้งหลังจากยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยสถานีวิทยุเสื้อแดงยังมีเครือข่ายกระจายไปอำเภอใหญ่ๆ ทั่วจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะทำให้มีการเรียกระดมพลรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าคนเสื้อแดงจะกลับมารวมพลังกันครั้งใหญ่ในอีกไม่นาน และจะมีการนัดหมายบ่อยครั้งขึ้น จากนั้นจะมีการรณรงค์ให้คนเสื้อแดงเตรียมรับการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งทุกคนจะพร้อมใจกันเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ได้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาอย่างแน่นอน

ประธานกลุ่มมวลชนคนรักแผ่นดิน ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ขณะนี้กลุ่มของตนได้ดำเนินโครงการกองทุนฌาปนกิจวันละ 1 บาท

ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 10,000 คน เพื่อให้พี่น้องคนเสื้อแดงขอนแก่นจับกลุ่มกัน รักกัน สามัคคีกันไว้ พร้อมกับประกาศหาสมาชิกเพื่อบวชอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้คนเสื้อแดงจำนวน 91 ศพ ที่เสียชีวิตจากการเรียกร้องประชาธิปไตย และรัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์  สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ กลุ่มของพวกตน จะตั้งสำนักงานอยู่ที่ตึกหน้าหมู่บ้านถาวร เพื่อเริ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปล่อยแกนนำ 19 คน  ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศจำนวน 180 กว่าคน คนเสื้อแดงที่บาดเจ็บมากกว่า 2 พันคนต้องได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาล หาคนผิดเข่นฆ่าประชาชนคนเสื้อแดงมาลงโทษให้ได้ รัฐบาลต้องทำกฎหมายให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อย่าทำเป็นสองมาตรฐาน      

      

"ขอบอกตามตรงว่าคนเสื้อแดงไม่ได้ขอให้มีการนิรโทษกรรม เพราะคนเสื้อแดงไม่ได้ทำผิด ส่วนเรื่องการปรองดองเห็นดีด้วย แต่รัฐบาลต้องทำให้เป็นรูปธรรมเกิดขึ้นมา ไม่ใช่ปรองดองแต่ปาก อย่างไรก็ตามการต่อสู้ของคนเสื้อแดงในนามกลุ่มมวลชนคนรักแผ่นดิน ขอนแก่น ได้ต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ได้ประชาธิปไตยมีพระมหากษัติร์ยเป็นองค์พระประมุขคืนมา พวกเราไม่ได้ต่อสู้เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นนายกฯ แต่พวกเราถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณคือสัญลักษณ์ของความถูกต้องความเป็นประชาธิปไตย" ดต.บุญเหลือ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์