แดงกร้าว!ลั่นไม่ยุติชุมนุมไล่9ตลก.รธน.

แดงกร้าว!ลั่นไม่ยุติชุมนุมไล่9ตลก.รธน.

'กลุ่มสื่อวิทยุฯกวป.'ย้ำจุดยืนจะไม่ยุติชุมนุมจนกว่า 9 ตุลาการศาลรธน.ลาออก 'จนท.สำนักพุทธฯ'บุกศาลหวิดปะทะแดง หลังจี้'พระสงฆ์'กลับวัด ด้าน'ผบ.ทบ.'รับห่วงม็อบ

29 เม.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณลานเสาธงหน้าศูนย์ราชการฯ 1 อาคารศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ นายเล็ก บ้านดอน ประธานกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) พร้อมด้วย นายมาลัยรักษ์ ทองชัย หรือ ศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกวป. และนายชาญ ไชยะ หรือหนุ่ม โคราช แถลงข่าวยืนยันว่า กลุ่มสื่อวิทยุฯและคนเสื้อแดงจะปักหลักชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญไปจนกว่า 9 ตุลาการรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาตัวเองและลาออกทั้งคณะ การชุมนุมถึงจะยุติ ซึ่งตลอด 8 วันที่พวกเรามาชุมนุมตรงนี้ พวกเราไม่ได้มาสร้างความรุนแรง แต่มาเพื่อเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีสำนึกด้านจริยธรรมและคุณธรรมเป็นตัวอย่างที่ดีก่อนที่จะเรียกร้องให้คนในสังคมปฏิบัติ


นายพงษ์พิสิษฐ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คนยังคงเก็บตัวไม่มีแสดงท่าทีหรือตอบคำถามให้ประชาชนที่สงสัยเรื่องที่มาที่ไปได้ชัดเจนหายสงสัย กลุ่มสื่อวิทยุฯ ก็จะมีการรณรงค์ยกระดับรณรงค์กดดันให้มากขึ้น โดยหลังจากนี้ เวลา 14.00 น.พวกเราได้ส่งตัวแทนไปยื่นที่สำนักงบประมาณ เพื่อขอให้ยุติการจ่ายเงินเดือนให้แก่ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และนายชัช ชลวร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีคุณสมบัติและที่มาที่ไปไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมกันนี้ในช่วงเย็นวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา จะมีการวางพวงหรีดและดอกไม้จันทน์ หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.นี้ จะมีการรณรงค์ให้คนไทยทั้งประเทศพร้อมใจกันแต่งเสื้อดำ พิมพ์ข้อความ “ตุลาการอัปยศ” เพื่อกดดันอีกทางหนึ่งด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่ชุมนุมกดดันเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ยุติการทำหน้าที่โดยเด็ดขาด ที่บริเวณลานเสาธงหน้าศูนย์ราชการฯ 1 อาคารศาลรัฐธรรมนูญ ถ.แจ้งวัฒนะ นั้น ได้มีการชุมนุมกันอย่างต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 9 แล้ว ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมในขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกันมากขึ้น รวมถึงแกนนำได้ปราศรัยสลับกับการร้องรำทำเพลงอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์