แซยิดแม้วจัดที่วัดแก้าฟ้า ส่งชุดสังฆทานตรงจากดูไบ

จัดแซยิด"ทักษิณ"ที่วัดแก้วฟ้าเมืองนนท์ "แม้ว"ส่งชุดสังฆทานมาจากดูไบ พร้อมชุดมหาสังฆทาน แผ่นทองคำ 109 แผ่น เตรียมสวดหงายบาตรแก้พิธีกรรม"หลวงตาบัว-สนธิ" เผยโฟนอิน"บิ๊กเซอร์ไพรส์"หลายเวที เพื่อไทยชี้นายใหญ่หมดกรรม 26 ก.ค. บอกธ.ค.เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เหมือนปี 2475


                 
ยึด"วัดแก้วฟ้า"จัดแซยิด"แม้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย เผยแพร่กำหนดการพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 60 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในวันที่ 26 กรกฎาคม โดยถือฤกษ์ยามด้วย 9 โดยเริ่มเวลา 09.00 -11.00 น. จะมีพิธี บำเพ็ญกุศล รับทักษิณานุประทาน มีพระสงฆ์จำนวน 109 รูป สวดแก้บ่วงกรรม ปลดกรรม ตามด้วยสวดบังสุกุลตาย บังสกุลเป็น สวดหงายบาตรแก้เคล็ด และพิธีเสริมดวง เจริญปัญญา และปลดปล่อยชีวิตสัตว์ (โค-กระบือ)

ส่งชุดสังฆทาน-ทองคำแผ่นจากดูไบ

นายไพรัช ชัยชาญ ผู้ประสานงานพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ส่งผ้าอาบน้ำฝนซึ่งสวดอนุโมทนา ที่จะนำเข้าร่วมพิธีจากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มาถึงที่พรรคเพื่อไทยแล้วเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมทั้งยังมีชุดมหาสังฆทาน และแผ่นทองคำอีก 109 แผ่นด้วย ตนได้นำของทั้งหมดไปไว้ที่วัดเรียบร้อยแล้ว การจัดพิธีครั้งนี้ เป็นการประสานงานร่วมกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย โดยมีท่านเจ้าคุณธรรมสิทธินายก รองเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นประธานในพิธีและยังเป็นผู้นิมนต์พระสงฆ์ทั้ง 109 รูปให้

"ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์นั้น ยืนยันว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นที่วัดแก้วฟ้าอย่างแน่นอน เป็นของที่โลกเห็นแล้วต้องตะลึงว่าเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำเองกับมือ เพื่อตอบแทนให้กับประชาชนที่มาให้กำลังใจและมาอวยพรวันเกิดให้กับท่าน อย่างไรก็ตาม ในเวลา 20.00 น. ที่ภัตตาคารมังกรหลวง พ.ต.ท.ทักษิณจะเป่าเค้กวันเกิดผ่านระบบวิดีโอลิงก์และพูดคุยกับผู้ที่มาร่วมงานด้วย และหากมีเวลาก็จะโฟนอินไปยังเวทีอื่นๆ ที่จัดงานด้วย" นายไพรัชกล่าว

ทำพิธีแก้กรรม"หลวงตาบัว-สนธิ"

นายไพรัชกล่าวว่า การทำบุญครั้งนี้จุดประสงค์ส่วนหนึ่งก็เพื่อแก้กรรมจากเมื่อคราวที่หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรพร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวนหนึ่ง ทำพิธีคว่ำบาตร พ.ต.ท.ทักษิณถึง 3 ครั้ง ในการต่อต้านการแต่งตั้งสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช จึงต้องทำพิธีสวดหงายบาตรแก้เคล็ด ดังนั้น การทำบุญครั้งนี้จะเป็นการถอนวิบากกรรมจากการทำพิธีคว่ำบาตรครั้งนั้นด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์