แฉใช้งบลับล้างสมองเสื้อแดง

เทพเทือก"ยอมรับตำรวจไร้น้ำตามล่า"ทักษิณ"มาดำเนินคดี

แต่มั่นใจชนะคดีหมิ่นประมาท เพราะมีพยานหลักฐาน ไม่สน “แม้ว” โฟนอินวันแห่งความรัก แจง ทอ.ขอซื้อเครื่องบินรบอีกครึ่งฝูงให้ใช้งบฯ ที่ให้ไปแล้ว “เทพไท” ให้จับตา “ทักษิณ” จะไม่มีแผ่นดินอยู่ ปชป.แฉเกม 5 ประสานล้มรัฐบาล ด้าน “เพื่อไทย” จี้สถานทูตจีน-ญี่ปุ่นพูดให้ชัด ห้ามแม้วเข้าประเทศจริงหรือเปล่า ขู่ระวังเจอบอยคอตสินค้า 2 ประเทศ อัดโฆษก “มาร์ค” อย่ามันปาก พูดไม่สร้างสรรค์แล้วยังก่อให้เกิดความขัดแย้งอีก
ด้าน “มาร์ค” แจงต่างชาติไทยกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ฝ่าย “เพื่อไทย” จัดทัพขึ้นอีสานรับฟังปัญหาเพื่อคิดนโยบายใหม่ หลังประชานิยมถูก “มาร์ค 1” ลอกเกลี้ยง “ณัฐวุฒิ” แฉรัฐบาลจับมือทหารใช้งบฯลับล้างสมองเสื้อแดง

“เทพเทือก” มั่นใจชนะคดี

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีแนวความคิดที่จะเป็นประธา นาธิบดีว่า เป็นการตอบโต้สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาว่ารัฐบาลนี้เป็นเสือโหย ตนจึงมุ่งที่จะตอบโต้เพื่อปกป้องรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ ตนจะไม่พูดลงในรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เพราะเรื่องได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ซึ่งตนไม่หนักใจทุกอย่างพูดไปตามพยานหลักฐาน

เมื่อถามว่า แสดงว่ามีหลักฐานว่า พ.ต.ท. ทักษิณ มีเจตนาอย่างที่ชี้แจงไปใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ขอไม่พูด ผู้สื่อข่าวถามแย้งว่า การยืนยันด้วยความเชื่อจะมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนักในการต่อสู้คดีหรือ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยืนยันในสิ่งที่ตนพูดในสภา ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไป
ส่วนจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งด้วยก็ไม่มีปัญหาต่อข้อถามว่า มั่นใจว่าจะชนะใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ใช่ เพราะมั่นใจในหลักฐานที่มี

จับตา “ทักษิณ” ไร้แผ่นดินอยู่

ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า
ไม่ได้เหนือความคาดหมายของรัฐบาล เพราะเป็นการจงใจสร้างความวุ่นวายและขัดขวางการทำงานของรัฐบาลทุกวิถีทาง อยากให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านไม่ใช่สวมบทบาทฝ่ายแค้น

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกหลายประเทศขึ้นบัญชีดำนั้น นายเทพไท กล่าวว่า
น่าจับตามองว่าจะมีประเทศต่าง ๆ ทยอยกันขึ้นบัญชีดำอีกหรือไม่ คำพูดที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีแผ่นดินจะอยู่คงจะจริง และการที่ประกาศว่าจะสู้แม้จะอยู่ในสวรรค์หรือในนรก ก็ไม่ทราบว่าสวรรค์หรือนรกจะยอมรับ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่หรือไม่

แฉแผน 5 ประสานล้มรัฐบาล

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า คณะกรรมการปฏิบัติการด้านการเมือง ได้ประเมินสถานการณ์แนวโน้มความขัดแย้งทางการเมือง ที่เกิดจากการดำเนินการของ พ.ต.ท. ทักษิณ ว่าเป็นการดำเนินการที่ประสานกำลังจาก 5 แนวทาง คือ

1.การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่ามีเงินสนับสนุนการดำเนินการทางการเมืองภายในประเทศไทย

2.การระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้ยึดโยงโดยตรงกับ พ.ต.ท.ทักษิณผ่านพี่น้อง 4 คนที่ดูแลแต่ละภาค

3.การออกมาแสดงว่าเครือข่ายพลังประชาชนหลายครั้งมีการพาดพิงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

4.การใช้เครือข่ายสื่อปลุกระดมสร้างความแยกแตกเพื่อล้มรัฐบาล และ

5.การประสานงานเครือข่ายข้ามชาติ ด้วยการว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์


เมื่อถามว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถเดินทางเข้าประเทศสหรัฐ ได้หรือไม่ นพ. บุรณัชย์ กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูล จนกว่าจะมีการขอวีซ่าเข้าสหรัฐ แต่เขาก็มีกฎหมายที่เกี่ยวข้องห้ามผู้มีคดีอาญาเข้าประเทศ นอกจากนี้ยังห้ามผู้ที่มีเงื่อนไขเกี่ยวกับการให้การสนับสนุนด้านทรัพยากร แก่สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ ที่ 3 ด้วย ซึ่งในวันที่ 10 ก.พ. เวลา 10.00 น. อัครราชทูตสหรัฐ ด้านการเมือง จะเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์และตนที่พรรค จะมีการสอบถามถึงข้อเท็จจริงด้วย

“เยาวภา” หวังสลายมุ้ง

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการภาคกลาง กล่าวว่า ส.ส.ภาคกลาง และนางเยาวภา ได้หารือถึงการวางยุทธศาสตร์ โดยนางเยาวภาบอกว่าวันนี้พรรคเราต้องเติมความอบอุ่นทุกภาค พร้อมทั้งถาม ส.ส. ว่าขาดเหลืออะไรบ้างหรือไม่ ซึ่งต่างเห็นว่าจะต้องไม่มีกลุ่มไม่มีก๊วน

“ที่ผ่านมามีกลุ่มก๊วนทำให้มีการต่อรอง ไม่พอใจก็นำ ส.ส.ออกไป หากอยากให้พรรคเข้มแข็งต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นเหมือนเดิม คือการโหวต ส.ส.ต้องฟังมติพรรค และกลุ่ม ส.ส.ภาคกลางจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตามส่วนตัวและ ส.ส.กลุ่มภาคกลางเห็นด้วยหากมีการนิรโทษกรรม เพราะท่านไม่ได้ทำอะไรผิดมากมาย เหตุใดเราไม่เอาความรู้ความสามารถของท่านมาช่วยแก้วิกฤติ” นายสุชาติ กล่าว

ปูดหว่านงบลับล้างสมองเสื้อแดง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คณะทำงานฝ่ายการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนมีข้อมูลถึงการใช้งบฯลับของรัฐบาลกับกองทัพ ประมาณ 2,000 ล้านบาท เพื่อกำหนดเป้าหมายเฉพาะกลุ่มบุคคลที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองกับรัฐบาล คำถามคือรัฐบาล นายกฯ และ นายสุเทพ ทำไมต้องปิดลับ และต้องโฟกัสเป้าหมายที่กลุ่มคนเสื้อแดง ข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารทำให้เชื่อว่า รัฐบาลจับมือผู้บัญชาการเหล่าทัพบางคนกำจัดฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล โดยอ้างอิงสถาบันเบื้องสูง

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า
 
น่าสังเกตว่าตารางเวลาการดำเนินโครงการ น่าสนใจมีส่วนสัมพันธ์กับกรณีที่นายสุเทพ ออกมาพูดเรื่อง ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีความต้องการเป็นประธานา ธิบดี ตนได้สอบถามพี่น้องเสื้อแดง ในส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน ทราบว่ากองกำลังของเหล่าทัพ และกอ.รมน.ได้ลงพื้นที่ไปพบปะพูดคุยกับประชาชน เข้าใจว่าคือภารกิจนี้ใช่หรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์