แฉแผนทักษิณ หวังยุบสภา โดดเดี่ยวปชป.

ปชป. เรียกประชุมรมต. -ทีมงาน ประเมินผลงานก่อนพิจารณาปรับครม. พร้อมวางเกมรับศึกซักฟอกจากฝ่ายค้าน แฉแผน “ทักษิณ”สลายแก๊งค์พรรคร่วม โดดเดี่ยวปชป. หวังผลยุบสภา.....

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า 

 นายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฏร์ธานี  ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เชิญรัฐมนตรีของพรรคทุกกระทรวง พร้อมด้วย เลขานุการรัฐมนตรี  ที่ปรึกษารัฐมนตรี และ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี มาร่วมประชุมในวันที่ 22 ธ.ค. นี้ เพื่อวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์การทำงานครบรอบ 1 ปีของรัฐบาล โดยจะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นติติง รวมถึงปรับทิศทางการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง  เพื่อเป็นกรอบแนวทางการทำงานในปี 53 พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์เตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นญัตติ หลังจากเปิดสมัยประชุมกลางเดือน ม.ค.53 นอกจากนี้จะมีการเตรียมรับมือเกมการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ที่จะเร่งเดินกดดันรัฐบาล ทั้งในและนอกสภา ควบคู่ไปด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า

ในการประชุมครั้งนี้ จะมีการเปิดใจถึงปัญหา อุปสรรคการทำงานในรอบที่ผ่านมา รวมถึงแนวทางและความเป็นไปได้ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากเปิดโอกาสให้ทำงานครบรอบ 1 ปี เพื่อฟังเสียงสะท้อนว่า รัฐมนตรีกระทรวงใดบ้างมีผลงาน  และไม่มีผลงาน เพื่อจะได้ปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น และจะใช้โอกาสนี้ฟังเสียงของคนที่ทำงานร่วมกันในแต่ละกระทรวงเพื่อชี้แจงเหตุผลของการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในอนาคตด้วย ซึ่งทุกกระทรวงตอบรับที่จะร่วมประชุม อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้จะเป็นคนละส่วนกับการประชุม ส.ส.พรรค เพื่อเป็นการประเมินภายในก่อนที่จะนำข้อสรุปเข้าสู่ที่ประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาตัดสินใจต่อไป คาดว่า จะมีการประชุมในปลายสัปดาห์นี้

มีรายงานข่าวจากแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเปิดเผยว่า
 
นับตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังกัมพูชา เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลร่วมกัน ประเมินสถานการณ์ที่บ้านพักของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ โดยมีแกนนำทุกพรรคเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยได้มีการประเมินสถานการณ์ว่า การเดินเกมของพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการทำทุกวิถีทางเพื่อกดดันให้ยุบสภาโดยเร็วที่สุด เพราะมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะ ซึ่งแกนนำรัฐบาลเห็นว่า
หากมีการยุบสภาในช่วงนี้ ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีความเป็นไปได้สูงที่จะพ่ายแพ้ต่อพรรคเพื่อไทย ดังนั้นทุกพรรคเห็นว่า ควรที่จะสนับสนุนและจับมือกัน ที่สำคัญผู้หลักผู้ใหญ่ที่หนุนรัฐบาลไม่เห็นด้วยกับแนวทางยุบสภา และเห็นว่ารัฐบาลจะต้องเดินหน้าต่อไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม 

นอกจาก นี้ยังมีการใช้ยุทธศาสตร์ดึงพรรคร่วมรัฐบาลออกจากแนวร่วมพรรคประชาธิปัตย์
 
โดยพยายามเข้าหาพรรคเล็กๆก่อน อาทิ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ผ่านนายสุวัจน์ ซึ่งเป็นแกนนำพรรค พรรคเพื่อแผ่นดินผ่านว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี และพรรคชาติไทยพัฒนา  และหากทำได้สำเร็จ เป้าหมายต่อไปคือการแยกพรรคภูมิใจไทยของนายเนวิน ชิดชอบออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้รัฐบาลอ่อนแอและยุบสภาในที่สุด.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์