แฉเผด็จการตายธรรมชาติไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนใหญ่ลาโลกอย่างสงบสุข

แฉ"เผด็จการ"ตายธรรมชาติไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนใหญ่"ลาโลก"อย่าง"สงบสุข"แฉ"เผด็จการ"ตายธรรมชาติไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนใหญ่"ลาโลก"อย่าง"สงบสุข"



การเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย หรือเสียชีวิตทางธรรมชาติ ของนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ

ได้ชูภาพของความเป็นจริงที่ไม่น่าอภิรมย์เกี่ยวกับชะตากรรมบทสุดท้ายของเผด็จการผู้กดขี่ แต่จริงๆ แล้ว ในโลกความเป็นจริงพบว่า เผด็จการจำนวนมาก มักจะมีชีวิตยืนยาวและตายอย่างสงบสุข โดยบุคคลที่กดขี่ผู้อื่นไม่จำเป็นจะต้องเสียชีวิตด้วยคมหอกคมดาบหรือเผชิญความรุนแรงเหมือนที่เขากระทำต่อผู้อื่น

ทั้งนี้ หนังสือชื่อ"The Great big Book of Horrible Things": The Definitive Chronicle Of History′s Worst Atroticies"ได้ติดตามชะตากรรมของผู้นำส่วนใหญ่ที่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์การเสียชีวิตของมนุษย์ 100 บุคคล และพบว่า เผด็จการเหล่านี้ส่วนใหญ่ ส่วนมีอายุขัยยืนยาวและเสียชีวิตอย่างสงบสุข โดย 60 % ของผู้กดขี่และผู้กระหายสงครามที่รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของเหตุการณ์การเสียชีวิตหมู่ของมนุษย์ชาติ มักมีชีวิตอย่างมีความสุขหลังจากก่อเหตุสังหารหมู่

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ตัวอย่างของเผด็จการเหล่านี้ คือ โจเซฟ สตาลิน เผด็จการแห่งสหภาพโซเวียต และว่า เผด็จการ 49 % เปอร์เซนต์ ที่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์สังหารหมู่ จะปกครองประเทศและเสียชีวิตด้วยอาการธรรมชาติ 11 % ก้าวลงจากอำนาจอย่างสงบ ขณะที่ 8 % ต้องลี้ภัยก่อนเสียชีวิตด้วยอาการทางธรรมชาติ

ในส่วนของเผด็จการที่เสียชีวิตไม่ดีหรืออย่างอนาถ 9 % ถูกไต่สวนและถูกประหาร 8 %  ถูกลอบสังหาร  7 % เสียชีวิตระหว่างการสู้รบ และ 4 % ฆ่าตัวตาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์