แฉเบื้องหลังไร้ข่าวกลัวหน้าแตก!! บิ๊กตู่สั่งเจรจาฮุนเซนขอตัววีระ

ภาพแรก หลังนายวีระ สมความคิด ได้ปรับการปล่อยตัวจากเรือนจำเปรยซอว์ กัมพูชาภาพแรก หลังนายวีระ สมความคิด ได้ปรับการปล่อยตัวจากเรือนจำเปรยซอว์ กัมพูชา

2 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Sermsuk Kasitipradit"ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ หัวหน้า คสช.สั่งให้นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปกัมพูชาเพื่อหารือกับ สมเด็จฮุนเซน ในเรื่องการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกศาลกัมพูชสตัดสินจำคุก 8 ปีที่เรือนจำ เปรย์ซอว์ ตามที่นางพิศอำไพ สมความคิด ภรรยานายวีระได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความช่วยเหลือต่อ คสช.เมื่อช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่ายมา โดยสมเด็จฮุนเซน ได้สั่งการปล่อยตัวนายวีระช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังนายสีหศักดิ์นำเรื่องนายวีระเข้าหารือ

"การตัดสินใจอย่างรวดเร็วของสมเด็จฮุนเซน สร้างความแปลกใจอย่างมากต่อปลัดกต. เพราะสมเด็จฮุนเซน สั่งปล่อยตัวช่วงเย็นวันนี้ทันที"

นอกจากนี้นายเสริมสุขยังโพสต์ข้อความต่อเนื่องกันอีกว่า

ในการเดินทางไปครั้งนี้ของนายสีหศักดิ์และคณะ นำเอาเรื่องแรงงานต่างด้าวโดยเฉพาะเรื่องแรงงานกัมพูชาเป็นข้ออ้าง แต่วาระสำคัญในการเดินทางไปคือ การเจรจาขอความร่วมมือกับทางสมเด็จฮุนเซนเพื่อให้ปล่อยตัวนายวีระนั่นเอง

"สาเหตุที่ไม่กล้าตีปี๊ปออกข่าวก่อน เพราะไม่แน่ใจท่าทีของผู้นำกัมพูชาจะรับคำร้องขอจากทางคสช.หรือไม่ ... หลังสมเด็จฮุนเซนรับทราบคำร้องขอของปลัดสีหศักดิ์ ได้สั่งปล่อยตัวทันทีในช่วงเย็น ผิดความคาดหมายของคณะผู้แทนไทย ช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีการเจรจาต่อรองกับนายวีระ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนกับการปล่อยตัว ขอให้นายวีระยุติบทบาททางการเมืองทั้งหมดหากได้รับการปล่อยตัว แต่ถูกปฏิเสธจากนายวีระ ที่ไม่ขอรับความช่วยเหลือในลักษณะดังกล่าว"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์