แฉสื่อออสซี่นั่งเทียน“แม้ว”ยั่วยุทหาร

แฉสื่อออสซี่นั่งเทียน“แม้ว”ยั่วยุทหาร


สื่อออสซี่มั่วข่าว“ทักษิณ”พูดยั่วยุทหาร “นพดล”แจง”เป็นการคัดลอกจาก นสพ.ไทยแล้วนำไปนั่งเทียน ยันแก้ พ.ร.บ.ดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของนายกฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง

จากกรณีมีการเผยแพร่ข่าวโดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ ดิ เอจ ดอทคอม สื่อออสเตรเลีย รายงานคำกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับปัญหาทางการเมืองของไทย ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้เตือนทหารไม่ให้ยุ่งเกี่ยวการเมืองหรือยึดอำนาจจากรัฐบาล ภายใต้การบริหารของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น้องสาวของตน เพราะประชาคมโลกจะไม่ยอมรับการปฏิวัติรัฐประหารโดยทหารเด็ดขาดนั้น
    
นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า หลังปรากฏข่าวตนได้โทรศัพท์สอบถามกับ พ.ต.ท.ทักษิณ


ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อออสเตรเลียในช่วงเวลาที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบจึงทราบว่าสื่อของออสเตรเลียไปคัดลอกบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้ให้ไว้กับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ แล้วน่าจะนำไปวิเคราะห์อีกที อีกทั้งจากการตรวจสอบเว็บไซต์ดิเอจ ก็ไม่ได้เป็นสื่อสารมวลชนของออสเตรเลีย พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าในบทสัมภาษณ์ที่ให้กับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์นั้น ไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องการแก้ไข พ.ร.บ.กลาโหมแม้แต่น้อย แต่ได้พูดถึงการรัฐประหารแต่ก็เป็นเชิงหลักการทั่วไป และบางตอนก็เป็นการพูดถึงบทบาทการทำงานของรัฐบาลพลเรือนที่ทำงานร่วมกับทหารซึ่งก็เป็นไปด้วยดี ต่างคนต่างก็ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน

เมื่อถามว่า ส่วนตัวในฐานะนักกฎหมายคนหนึ่งเห็นว่า พ.ร.บ.กลาโหมควรได้รับการแก้ไขหรือไม่

นายนพดล กล่าวว่า หากถามความเห็นส่วนตัวมองไปถึงหลักการที่ว่ารัฐบาลมาจากประชาชน ฉะนั้นการจัดวางตำแหน่งข้าราชการประจำนอกเหนือจากตุลาการและอัยการแล้ว ประเทศที่พัฒนาแล้วมักให้เป็นอำนาจของรัฐบาลจัดวางตำแหน่งข้าราชการประจำเพื่อดำเนินตามนโยบายที่ประกาศต่อประชาชนไว้ แต่กรณีประเทศไทยกลัวการเมืองล้วงลูกข้าราชการประจำ ดังนั้นเราต้องหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้ข้าราชการประจำกับรัฐบาลที่มาจากประชาชนทำงานด้วยกันได้ ภายใต้หลักการที่รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ต้องชั่งน้ำหนักหาความเหมาะสมที่สุด
               
ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่าทีของพ.ต.ท.ทักษิณต่อเรื่องนี้จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมากเพียงใด นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนหนึ่งที่รักประเทศไทย ความเห็นของท่านก็ต้องมีน้ำหนักมากกว่าคนปกติทั่วไป แต่ท้ายที่สุดจะเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้อาจจะเร็วเกินไปที่ต้องให้นายกรัฐมนตรีแสดงจุดยืน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์