แฉสตช.ส่งสันติบาลแฝงตัวม็อบ จ้องจับ 9แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ

แกนนำพันธมิตรฯ แฉ"พัชรวาท" ส่งตำรวจสันติบาล 9 ชุด แฝงตัวกลุ่มผูชุมนุม จ้องจับ 9 แกนนำพันธมิตรฯ

(30ส.ค.) เวลา 20.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีโดยกล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้ส่งตำรวจสันติบาล 9 ชุด เข้ามาแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อเข้ามาจับแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 9 คน ที่ถูกออกหมายจับจึงอยากให้พันธมิตรฯได้สังเกตให้ดีว่า หากแกนนำคนไหนถูกล้อม หรือถูกยื้อยุด ให้กลุ่มพันธมิตรฯลุยเข้าไปแบบไม่ต้องยั้งมือ เนื่องจากขณะนี้มีความพยายามส่ง นปก.เข้ามาป่วน เพื่อให้พันธมิตรฯเผลอ และเข้ามาจับแกนนำ

ดังนั้นจึงขอร้องว่าหากสันติบาลทั้ง 9 ชุดฉลาดพอ ให้รีบถอนตัวออกไป หากยังอยู่จะให้อดีตนายตำรวจสันติบาลที่ลาออกเข้าไปชี้ตัว แล้วกระชาก โดยไม่รับประกันความปลอดภัย ซึ่งอาจจะมีการถูกรุมได้ พันธมิตรฯไม่ต้องกลัว เพราะหลังจากลงมือแล้วไม่สามารถจับมือใครดมได้

นายสนธิ กล่าวอีกว่า วานนี้(29ส.ค.) เวลา 21.00 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตชด.1 คลอง 6 จ.ปทุมธานี เพื่อจะสลายการชุมนุมพันธมิตรฯ โดยมี พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีต รองผบ.ตร. และพ.ต.อ.ชัจจ์ กุลดิลก ร่วมด้วย ซึ่งทั้งคู่เป็นคนสนิทของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

นายสนธิ ยังกล่าวด้วยว่า นปก.ที่รวมตัวกันที่สนามหลวงนั้น มีพล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกียรติวรชัย ผบก.ส.3 หรือช้าง เป็นหัวหน้าระดมพลจักรยานยนต์รับจ้างและคนที่ นายเนวิน ชิดชอบ จัดเอาไว้ก่อนที่จะเดินทางไปอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีความพยามจะสลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ โดยใช้สถานที่ของ บช.ตชด. เป็นสถานที่ประชุมวางแผน โดยมี พล.ต.อ.ชัจจ์ กุลดิลก พล.ต.อ.อัชรวิทย์ สุพรรณเภสัช ร่วมวางแผน ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องมีความสามัคคีกันเพื่อต่อสู้ทุกรูปแบบเพื่อชาติ

หลังจากนายสนธิ ลงจากเวทีปราศรัยไป นายเติมศักดิ์ จารุปราณ ได้ประกาศบนเวทีให้ผู้ชุมนุมตะโกนขับไล่ตำรวจสันติบาล 9 ทีม ที่แฝงตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งผู้ชุมนุมพากันตะโกนขับไล่อย่างอึกทึก

จากเวลา 20.19 น. นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ขึ้นเวทีปราศรัย โดย พล.ต.อ.ประทิน กล่าวว่า ภาพตำรวจทำร้ายประชาชนเมื่อวานแล้วไม่สบายใจ ในฐานะที่เคยเป็นอธิบดีกรมตำรวจรู้สึกละอายใจ ประชาชนใช้ทำเนียบชุมนุมไม่ผิดกฎหมาย เป็นสิทธิรัฐธรรมนูญ ตำรวจเข้ามาจับกุมไม่ได้ สลายม็อบไม่ได้ อยากบอกรัฐบาลที่มีนายสมัคร เป็นนายกฯ ซึ่งนายสมัครเองก็เป็นนักกฎหมายน่าจะรู้เรื่องนี้

พล.ต.อ.ประทิน กล่าวว่า ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไม่ได้ใช้หัวสมองที่ให้ตำรวจเข้ารื้อเวทีที่มัฆวาน ไม่ได้คิดเลยว่าผลตามมาจะเป็นอย่างไร ข้อหาที่กล่าวหาแกนนำเท่านั้นจะมาไล่ชาวบ้านทั้งหมดไม่ได้ การเอาหมายมาปิดเมื่อ 9 แกนนำออกไปรับทราบแล้วก็สามารถกลับเข้ามาในทำเนียบได้ โทษไม่ติดคุก เมื่อไปศาลแถลงต่อศาลว่าออกมาแล้วก็จะได้รับการปล่อยตัวทันทีไม่มีโทษจำคุก ตำรวจไม่สามารถควบคุมตัวได้เลย ต้องออกหมายเรียกให้ไปพบก่อน หากไม่ไปพบจึงจะออกหมายจับ หากไม่ทำตามขั้นตอนนี้ถือว่าผิดกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์